Giá dầu 10/6 giảm do USD leo thang sau dữ liệu việc làm Hoa Kỳ

Phản hồi: 1

Giá dầu thế giới hôm nay ghi nhận phiên giảm thứ hai liên tiếp. Nguyên nhân là do tác động từ việc đồng đô la mạnh lên khi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất bị đẩy lùi xa hơn sau dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ được công bố vào thứ 6 tuần trước.

Hợp đồng tương lai dầu Brent và dầu thô Tây Texas của Hoa Kỳ lần lượt giảm 4 cent xuống còn 79,58 USD và 75,49 USD mỗi thùng vào lúc 00:36 GMT.

gia dau tho ngay 10 06 2024
Giá dầu 10/6 giảm do USD leo thang sau dữ liệu việc làm Hoa Kỳ

Vào thứ Sáu tuần trước, dữ liệu cho thấy Hoa Kỳ đã tạo thêm nhiều việc làm hơn dự kiến, dẫn đến việc các nhà đầu tư giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất và khiến đồng đô la tăng giá. Đồng đô la mạnh lên làm cho các hàng hóa được định giá bằng đô la như dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Đồng euro cũng chịu áp lực, phản ánh sự không chắc chắn trong khu vực đồng euro sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi tổ chức bầu cử lập pháp sớm vào cuối tháng Sáu sau khi ông bị đánh bại trong cuộc bầu cử Liên minh Châu Âu bởi đảng cực hữu của Marine Le Pen.

Thị trường đang tập trung vào các cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và Ngân hàng Nhật Bản trong tuần này, với nguy cơ các kết quả có thể nghiêng về phía thắt chặt hơn, Sycamore nói.

“Điều này có khả năng tạo ra sự lo lắng nhiều hơn trong một số quốc gia thành viên của OPEC+ về thời điểm họ có thể đưa các cắt giảm của mình trở lại thị trường do phản ứng tiêu cực mà đề xuất này nhận được tuần trước sau cuộc họp OPEC+,” Tony Sycamore, một nhà phân tích tại Sydney của IG, cho biết.

Giá dầu Brent và WTI đã giảm tuần thứ ba liên tiếp vào tuần trước do lo ngại rằng kế hoạch dỡ bỏ cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, một nhóm được gọi là OPEC+, từ tháng Mười sẽ làm gia tăng nguồn cung toàn cầu.

Thông báo này trùng với sự gia tăng tổng lượng dự trữ dầu thô và sản phẩm thương mại của OECD trên đất liền lên ước tính 48 triệu thùng trong tháng Năm, so với mức tăng trung bình 30 triệu thùng trong giai đoạn 2015-2019, theo công ty tư vấn năng lượng FGE.

Các nhà phân tích và thương nhân kỳ vọng nhu cầu mùa hè sẽ giảm lượng dự trữ và hỗ trợ giá cả.

“Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng thị trường sẽ vững chắc hơn và giá dầu thô sẽ đạt mức giữa 80 USD/thùng khi chúng ta bước vào quý 3 năm 2024, nhưng sẽ cần một tín hiệu thuyết phục về sự thắt chặt từ dữ liệu tồn kho sơ bộ,” FGE cho biết.

Tại Hoa Kỳ, Washington đã tăng cường mua dầu thô để bổ sung Dự trữ Dầu Chiến lược sau khi giá giảm.

Tuần trước, các công ty năng lượng Hoa Kỳ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên đang hoạt động xuống mức thấp nhất kể từ tháng Giêng năm 2022, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.

Tại Trung Đông, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdel-Ghani cho biết đã có tiến bộ trong các cuộc đàm phán với các quan chức khu vực Kurdistan và đại diện của các công ty quốc tế hoạt động tại đây về một thỏa thuận để nối lại xuất khẩu dầu qua đường ống Iraq-Thổ Nhĩ Kỳ, đường ống từng xử lý khoảng 0,5% nguồn cung dầu toàn cầu.


Tin tức xăng dầu trong nước ngày 10/06/2024

Giá xăng dầu tại thị trường Việt Nam được niêm yết như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu
Sản phẩm Vùng 1 Vùng 2
Xăng E5 RON 92-II 21.500 21.930
Xăng 95 RON-III 22.460 22.900
Xăng 95 - V - -
Dầu Hỏa 2-K 19.850 20.240
Dầu DO 0.05S 20.360 20.760
Dầu DO 0,001S-V - -
Bạn thấy bài viết này thế nào?