Giá dầu có thể vượt quá 140 đô la nếu nền kinh tế Trung Quốc mở cửa trở lại hoàn toàn

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô có thể vượt 140 USD/thùng trong năm nay nếu nền kinh tế Trung Quốc mở cửa trở lại hoàn toàn, nhà quản lý quỹ phòng hộ Pierre Andurand cho biết hôm 6/1.

Nhà quản lý quỹ phòng hộ Pierre Andurand nhận thấy khả năng nhu cầu dầu thô tăng hơn 4 triệu thùng mỗi ngày trong năm nay, tăng 4% so với năm ngoái. Con số này vượt xa mức tăng trưởng nhu cầu dầu thô được đặt ra cho năm 2023 bởi các nhà dự báo thị trường dầu mỏ khác.

Ông Andurand cho biết: “Tôi nghĩ rằng dầu sẽ tăng lên 140 USD/thùng sau khi châu Á mở cửa trở lại hoàn toàn, giả sử sẽ không còn phong tỏa nữa, thị trường đang đánh giá thấp quy mô của sự gia tăng nhu cầu mà nó sẽ mang lại”.

Dự báo của ông Andurand đi ngược lại xu hướng mà giá dầu thô thiết lập từ đầu năm đến nay. Trong tuần đầu tiên của năm, giá dầu thô đã giảm 9% trong hai ngày giao dịch đầu tiên, đánh dấu khởi đầu tồi tệ nhất trong một năm kể từ năm 1991.

Giá dầu có thể vượt quá 140 đô la nếu nền kinh tế Trung Quốc mở cửa trở lại hoàn toàn
Giá dầu có thể vượt quá 140 đô la nếu nền kinh tế Trung Quốc mở cửa trở lại hoàn toàn

Tuần trước, ông Andurand cho biết trong một tweet rằng nhu cầu dầu có thể tăng từ 3 đến 4 triệu thùng/ngày trong năm nay, được hỗ trợ bởi việc chuyển từ dầu mỏ sang khí đốt.

Việc mở cửa trở lại của Trung Quốc đã nằm trong tầm ngắm của ngành dầu mỏ kể từ khi nước này áp dụng các chính sách không covid và đóng cửa phần lớn nền kinh tế của mình. Trung Quốc chỉ mới thực hiện những thay đổi đáng kể gần đây đối với chính sách covid của mình, từ bỏ các biện pháp nghiêm ngặt để chuyển sang nới lỏng các yêu cầu xét nghiệm và hạn chế đi lại. Nhưng việc mở cửa trở lại của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi một làn sóng Covid mới, khiến nhiều nhà đầu cơ dầu mỏ hoảng sợ, điều mà lẽ ra họ sẽ vui mừng trước nhu cầu sẽ tăng đáng kể.

Andurand đã nói vào tuần trước rằng nhu cầu dầu sẽ bị hạn chế phần nào do sự tăng trưởng trong lĩnh vực xe điện, vì xe điện có khả năng thay thế 600.000 thùng/ngày nhu cầu dầu.

Giá xăng dầu trong nước ngày 7/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?