Giá Bitcoin ngày 11/03 “hạ nhiệt”, có nên chuyển hướng sang Altcoin?

Phản hồi: 1

Giá Bitcoin đã chạm mức cao nhất mọi thời đại trong tuần trước, nhưng sau đó lại giảm mạnh, nhà phân tích cho rằng có dấu hiệu mệt mỏi giữa các nhà giao dịch.

Vào ngày 8 tháng 3, nhà cung cấp phân tích trên chuỗi Santiment báo cáo rằng mặc dù Bitcoin đạt được mốc quan trọng đáng kinh ngạc, nhưng “có một cảm giác rằng dòng tiền đang chững lại với Bitcoin và chuyển hướng về altcoin vào thời điểm hiện tại.”

Giá BTC tạm thời vượt qua mức 70.000 USD trên Coinbase vào thứ Sáu, đánh dấu mức cao mới cho tài sản số.

Tuy nhiên, sau đó nó đã giảm mạnh từ mức này lần thứ hai trong vòng một tuần, giảm xuống khoảng 68.000 USD vài giờ sau đó.

Hiện nay, lúc 8:20 (giờ Việt Nam), ngày 11/03/2024, 1 Bitcoin đang có giá là 68.294 USD

Nhiệt tình với Bitcoin đang phai nhạt?

Cho đến nay,dòng tiền từ các tổ chức đang là động lực chính thúc đẩy đà tăng cho thị trường tiền điện tử với khối lượng giao dịch cao liên tiếp trong nhiều ngày và dòng tiền đổ vào các quỹ giao dịch Bitcoin giao ngay (spot Bitcoin ETF) mới ra mắt.

Santiment cũng báo cáo rằng: hoạt động trên mạng xã hội, hoặc tỷ lệ thảo luận liên quan đến BTC so với các tài sản khác, hiện đang ở mức khá lành mạnh là 27,5%. Tuy nhiên, nó không đạt được mức độ phấn khích như khi giá Bitcoin là 60.000 USD đã được vượt qua khoảng hai tuần trước.

“Đây là một điều TỐT. Tâm lý sợ bỏ lỡ (FOMO) và lòng tham thường là những tín hiệu hàng đầu để tạo nên đợt tăng giá mạnh mẽ”

iYHSQiJhCk2fIaVu YUQ Mp KgL Z3CXlFvTOgMddR2BxORbQ3D5 AhifnPMrBCO9udhXqym6O3nOvez9TGAdf9ZiRkENoB49ByI4DZ

Báo cáo cho biết thêm rằng các đồng tiền Alcoin trước đây không hoạt động đang tiếp tục quay trở lại lưu thông với tốc độ nhanh chóng. Đây là một trong những yếu tố phổ biến trong hầu hết mọi thị trường tăng giá.

Nhà đầu tư tiền điện tử Scott Melker tỏ ra lạc quan, nói với 946.000 người theo dõi trên X vào ngày 8 tháng 3 rằng chúng ta chỉ mới ở giai đoạn đầu một đợt tăng giá lớn đối với cả Bitcoin và thị trường tiền điện tử nói chung.

“Tôi nghĩ rằng có khả năng chúng ta sẽ thấy một bong bóng khổng lồ và các đồng tiền không có giá trị cơ bản cũng sẽ tăng vọt trước khi nó nổ tung.”

Vào thời điểm viết bài, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử là 2,72 nghìn tỷ đô la, mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2021 và chỉ giảm 12% so với mức cao nhất mọi thời đại.


JPMorgan về Bitcoin ETF

Trong một tin tức liên quan, các nhà phân tích của JPMorgan ước tính quy mô tiềm năng của thị trường ETF Bitcoin có thể đạt tới khoảng 62 tỷ USD. Hiện tại, dòng tiền ròng chảy vào các quỹ giao dịch Bitcoin giao ngay (spot Bitcoin ETF) là khoảng 9,2 tỷ USD, tuy nhiên, một số có thể đã được xoay vòng từ các sản phẩm tương tự như GBTC của Grayscale, nơi chứng kiến dòng tiền chảy ra hàng ngày kể từ khi chuyển đổi.

“Đây là mục tiêu thực tế về quy mô tiềm năng của các quỹ giao dịch Bitcoin giao ngay theo thời gian tới, có lẽ trong khoảng thời gian từ hai đến ba năm,” các nhà phân tích ngân hàng dẫn đầu bởi Nikolaos Panigirtzoglou viết.

4P9Ny9UgCefyCqlCaRstz9dBsRXS6Skzj8FtOGePMdRzJCHr1KO 8TH5FTPdac6 cRwsC fGb 62muuXhc2xeImaZpEMUd07c84QHvO2RyKxtkh zJZmv1tutm2 s9a8KIM Md1myXLtnM=s800

Tổng kết lại, các nhà phân tích cho rằng giá Bitcoin mới chỉ đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ tăng giá, còn nhiều dư địa trong tương lai. Nhưng hiện tại, giá Bitcoin đang chững lại vì các dòng tiền đang phân bổ sang các đồng Altcoin

Hà Giang – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?