Giá Bitcoin 09/01 tăng nóng 6,8% nhờ tin Bitcoin Spot ETF sắp được phê duyệt 

Phản hồi: 1

Giá Bitcoin tăng nóng hôm nay 09/01/2024 khi tin tức Mỹ phê duyệt ETF Bitcoin Spot có thể sắp xảy ra, khiến nhu cầu Bitcoin tăng lên dẫn đến thiếu hụt nguồn cung

Bitcoin đã tăng 6,8% lên 46.943 USD lúc 04:11 (giờ Việt Nam, hôm nay 09/01/2024), thêm 2.999 USD vào mức đóng cửa trước đó.

Bitcoin, loại tiền điện tử lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới khởi đầu năm mới với đà tăng giá mạnh mẽ. Theo sau là đồng ETH (đồng tiền được liên kết với mạng chuỗi khối ethereum) đã tăng 5% lên 2.338,6 USD – tăng thêm 115,8 USD vào mức đóng cửa trước đó.

Bitcoin Spot ETF là gì?

bitcoin spot etf la gi

Bitcoin Spot ETF (Exchange-Traded Fund)

Bitcoin Spot ETF (Exchange-Traded Fund) là một chứng chỉ quỹ của một quỹ đầu tư sở hữu Bitcoin giao dịch trên các sàn giao dịch chứng khoán truyền thống. Nó đầu tư trực tiếp vào Bitcoin và nắm giữ Bitcoin thực, không thông qua các hợp đồng tương lai như bitcoin futures ETF. Hiểu nôm na là nhóm các tài sản liên quan đến giá BTC được các quỹ, công ty môi giới chứng khoán mua và nắm giữ rồi chuyển chúng thành Bitcoin ETF theo giá thị trường cho phép nhà đầu tư mua bán trên sàn giao dịch chứng khoán truyền thống mà không cần phải học cách sử dụng ví tiền mã hóa hoặc mở tài khoản tại các sàn giao dịch crypto. 

Loại ETF này đã được thảo luận hơn một thập kỷ, các nhà đầu tư lẫn tổ chức đều quan tâm đến loại hình này. Gần đây, việc Mỹ thực sự phê duyệt ETF Bitcoin Spot có thể sắp xảy ra. Nate Geraci, Chủ tịch The ETF Store, cho biết Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có thể sớm phê duyệt các ETF này, sau khi thực hiện một số sửa đổi nhỏ trong yêu cầu và có 1 cuộc biểu quyết với các Uỷ viên. 


Ảnh hưởng đến giá Bitcoin

Việc phê duyệt ETF Bitcoin Spot sẽ ảnh hưởng đáng kể đến giá Bitcoin do Bitcoin sẽ trở nên dễ tiếp cận và có tính thanh khoản cao hơn. Thông qua ETF Bitcoin Spot, dòng tiền truyền thống cũng có thể tiếp cận đến Bitcoin, cầu tăng, cùng với nguồn cung Bitcoin hạn chế, có khả năng sẽ đẩy giá Bitcoin tăng cao hơn nữa.

Theo PwC, tổng tài sản quản lý toàn cầu hiện khoảng 115 nghìn tỷ đô la. Với khả năng tiếp cận Bitcoin cao hơn trên sàn chứng khoán, điều này có thể dẫn đến dòng tiền lớn đổ vào thị trường.

Mặc dù một số người nắm giữ Bitcoin dài hạn có thể bán khi giá cao, nhưng nhiều người, được gọi là HODLer, vẫn giữ Bitcoin bất kể thị trường biến động. Đối với những nhà đầu tư này, Bitcoin tượng trưng cho một cuộc cách mạng kinh tế, đại diện cho lập trường chống lại ngân hàng trung ương và ủng hộ quyền tự chủ tài chính.

Tuy vậy, việc nắm giữ Bitcoin có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt nguồn cung ( vốn chỉ giới hạn ở 21 triệu bitcoin), đẩy giá Bitcoin lên cao.

screenshot 1 2
Biểu đồ giá Bitcoin/USD đầu năm 2024

Phê duyệt ETF Bitcoin Spot sẽ thu hút các nhà đầu tư cá nhân và sự quan tâm của các tổ chức ưa thích sự an toàn. Việc SEC giám sát quy định đối với các ETF được phê duyệt sẽ mang lại cảm giác an toàn cho các nhà đầu tư tìm kiếm sự chấp thuận của tổ chức, từ đó thúc đẩy nhu cầu tăng rộng rãi và bền vững hơn. 

Tổng kết, tin tức về  ETF Bitcoin Spot sắp được phê duyệt đang ảnh hưởng lớn đến thị trường và giá Bitcoin dự kiến sẽ tăng rất đáng kể. Những sự kiện trong tuần này có thể sẽ định hình tương lai của Bitcoin và lĩnh vực tài sản kỹ thuật số.

5/5 - (1 bình chọn)