Đồng Won giảm xuống mức thấp mới trước lo ngại về việc Fed thắt chặt

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng tiền của Hàn Quốc đã giảm xuống mức thấp mới hàng năm trong phiên giao dịch ngày 16/9 trong bối cảnh lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tiếp tục thắt chặt tiền tệ để kiềm chế lạm phát và tác động tiêu cực của nó đối với nền kinh tế toàn cầu.

Đồng Won Hàn Quốc được giao dịch ở mức 1.396,1 KRW/USD vào lngày 16/9, giảm 2,4 KRW so với đóng cửa phiên trước. Đồng won đã giảm xuống mức thấp nhất là 1.399.0 KRW tại một thời điểm, tương đương với mức 1.400 vẫn chưa bị phá vỡ kể từ ngày 31/3/2009, khi nó giảm xuống còn 1.422.0 KRW trong giao dịch trong ngày.

Đồng Won giảm xuống mức thấp mới trước lo ngại về việc Fed thắt chặt
Đồng Won giảm xuống mức thấp mới trước lo ngại về việc Fed thắt chặt.

Đồng won đã mất giá với tốc độ nhanh trong vài ngày qua sau khi dữ liệu gần đây của Mỹ cho thấy lạm phát tiếp tục tăng, khiến các nhà đầu tư tin rằng Fed sẽ tiếp tục thắt chặt tiền tệ tích cực trong thời gian tới. Các nhà theo dõi thị trường cũng kỳ vọng ngân hàng trung ương Mỹ có thể sẽ tăng lãi suất ít nhất 75 điểm cơ bản vào tuần tới sau khi tăng vào tháng 6 và tháng 7.

Đồng won đã chịu áp lực giảm giá do đồng đô la tăng giá so với các đồng tiền chính trong bối cảnh Fed thắt chặt tiền tệ và những lo lắng ngày càng tăng về suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ, khiến các nhà đầu tư tránh rủi ro và mua đô la được coi là tài sản an toàn. Đồng won đã mất khoảng 15% so với đồng đô la cho đến nay trong năm nay.

Sự sụt giảm của đồng won được cho là sẽ cản trở nỗ lực của chính quyền Seoul trong việc kiềm chế lạm phát tăng nhanh do giá năng lượng và hàng hóa cao vì sự sụt giảm có thể khiến hàng hóa nhập khẩu trở nên đắt đỏ hơn. Nó cũng có thể làm tăng thêm trường hợp của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc về việc tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.Ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất chính sách bảy lần với tổng cộng 2 điểm phần trăm kể từ tháng 8 năm ngoái, bao gồm cả lần tăng 0,25 điểm phần trăm mới nhất vào tháng trước.

Đồng won trượt giá diễn ra khi nền kinh tế nước này đang đối mặt với sự bất ổn ngày càng tăng với xuất khẩu tăng với tốc độ chậm hơn và thâm hụt thương mại gia tăng trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Giá đồng Won Hàn Quốc ngày 16/9 tại các ngân hàng:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?