Các ngân hàng trung ương duy trì nhu cầu mua vàng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Theo  thông tin, các ngân hàng trung ương tiếp tục tích trữ vàng. Vào tháng 10, các ngân hàng trung ương đã bổ sung thêm 31 tấn vàng ròng vào dự trữ quốc tế. Con số ban đầu này giúp nâng dự trữ vàng chính thức toàn cầu lên mức cao nhất kể từ tháng 11/1974 (36.782 tấn).

Việc mua vàng chỉ giới hạn ở một số ít ngân hàng trung ương trong tháng 10, trong khi không ngân hàng nào báo cáo sự sụt giảm đáng kể trong dự trữ vàng của họ. Ngân hàng Trung ương Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là nước mua nhiều nhất trong tháng 10, bổ sung hơn 9 tấn vào kho dự trữ vàng của họ. Điều này đưa lượng mua ròng lên 18 tấn và nâng tổng dự trữ vàng lên gần 74 tấn (3% tổng dự trữ).

Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ đã mua thêm 9 tấn vàng vào tháng 10. Lượng mua ròng của nước này hiện có tổng cộng 103 tấn, mức mua cao nhất kể từ năm 2019 (126 tấn), với lượng vàng dự trữ là 498 tấn (27% tổng lượng dự trữ).

Các ngân hàng trung ương duy trì nhu cầu mua vàng
Các ngân hàng trung ương duy trì nhu cầu mua vàng

Ngân hàng Trung ương Cộng hòa Uzbekistan đã mua thêm 9 tấn vàng trong tháng – cùng một khối lượng vàng trong tháng thứ năm liên tiếp hiện lên tới 37 tấn; tổng trữ lượng vàng lên 399 tấn. Ngân hàng Quốc gia Kazakhstan đã bổ sung 3 tấn vàng dự trữ chính thức vào tháng 10. Điều này làm giảm doanh số bán ròng xuống còn 18 tấn, với tổng dự trữ vàng chính thức là 384 tấn.

Ngân hàng Trung ương Qatar đã bổ sung 1 tấn vàng dự trữ trong tháng, đưa lượng vàng dự trữ lên 88 tấn (11% tổng dự trữ). Điều này cho thấy ngân hàng trung ương đã mua ước tính khoảng 15 nghìn tấn trong khoảng thời gian ba tháng này, nâng mức mua ròng so với đầu năm lên 31 nghìn tỷ đồng. Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ cũng đã tăng dự trữ vàng thêm 1 tấn trong tháng 10, với lượng vàng dự trữ là 786 tấn.

Dữ liệu do IMF công bố gần đây cho thấy Ngân hàng Trung ương Sri Lanka đã bán gần 3 tấn vàng từ đầu năm đến nay, với tất cả doanh số bán ra trong Q1. Tổng dự trữ vàng chính thức hiện chưa đến 0,5 tấn vào cuối tháng 9.

Dữ liệu cập nhật của IMF cho thấy Ngân hàng Quốc gia Campuchia đã mua ròng 2 tấn cho đến cuối tháng 9. Các giao dịch mua được thực hiện từ tháng 7 đến tháng 9, nâng tổng dự trữ vàng lên 52 tấn (16% tổng dự trữ) – mức cao kỷ lục mới.

Giá vàng trong nước ngày 4/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?