Brian Tracy là ai? Hành trình từ nghèo khó đến chủ tịch của 3 công ty triệu đô

Phản hồi: 1

Chợ giá – Brian Tracy là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Brian Tracy International, một công ty chuyên đào tạo và phát triển cá nhân cho nhiều tổ chức trên thế giới. Ông cũng là tác giả của hơn 45 quyển sách được dịch ra hơn 45 thứ tiếng. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu Brian Tracy là ai và muốn dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh, thì bài viết này dành cho bạn!

Brian Tracy là ai? Giới thiệu tổng quát về Brian Tracy

Brian Tracy sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả nhưng trong suốt cuộc đời của mình, ông đã trở thành Chủ tịch và giám đốc điều hành các công ty của mình. Ông là người đi du lịch qua nhiều nơi ở khắp Châu Âu và Thái Bình Dương, qua Đông Nam Á, Mỹ và Canada. Ông làm việc với hơn 80 quốc gia và nói 4 ngôn ngữ khác nhau.

Brian Tracy là ai
Brian Tracy đã diễn thuyết nhiều nơi trên thế giới

Ông còn là tác giả của hơn 40 cuốn sách, có hơn 300 chương trình học tập bằng video và tổ chức các chương trình huấn luyện cho hơn 250.000 học viên trực tiếp.

Những bài giảng của ông đã được phát triển trong hơn 25 năm và đã trở thành một trong những công cụ học tập hiệu quả nhất trên thế giới ngày nay. Các cuốn sách của ông được nhiều người biết đến như “Trở thành người bán hàng xuất sắc”, “100 quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh” và “21 nguyên tắc tự do tài chính”.

Brian Tracy cũng là một người đàn ông của gia đình, ông đã kết hôn với tình yêu của đời mình Barbara, và họ có với nhau bốn người con. Cuộc đời của ông là minh chứng cho một triết lý cá nhân không rườm rà, không vô nghĩa và không bào chữa để thành công; với sự nỗ lực hết mình và thái độ làm việc chăm chỉ.

Những ngày thơ ấu của Brian Tracy

Brian sinh năm 1944 tại Vancouver, Canada, thuộc tầng lớp nghèo, luôn lo lắng về tiền bạc và các hóa đơn. Cha của anh không thể làm việc thường xuyên, vì vậy anh và ba anh em của mình quen sống với quần áo từ thiện.

Cha mẹ của ông là những công dân sống có đạo đức, nhưng họ phải vật lộn với tiền bạc trong suốt nhiều năm. Vì vậy, kể từ thời điểm Brian có nhận thức, ông luôn có một sự tò mò muốn biết, tại sao những gia đình khác lại được hưởng một cuộc sống chất lượng cao hơn nhưng họ lại chìm trong vũng lầy của nỗi lo tiền bạc.

Ông bỏ học sớm và cuộc sống thời trẻ của ông là những công việc nặng nhọc, đòi hỏi nhiều sức lực.


Đi du lịch vòng quanh thế giới

Ở tuổi 20, Brian đã có mức sống khá thấp nhưng cũng là lúc ông bắt đầu đi du lịch. Ông lái xe ra khỏi Canada và sau đó đi du lịch qua Bắc Mỹ, trước khi bắt một con tàu đến Anh.

Từ đó, ông đạp xe qua Pháp, Tây Ban Nha và đến Gibraltar. Chuyến du hành của ông ấy kéo dài 8 năm và đưa ông đi qua những nơi như Sa mạc Sahara với những người bạn tuyệt vời. Đây cũng là nơi ông ấy đã có trải nghiệm cận kề cái chết khi chứng kiến thời tiết khắc nghiệt.

Sống sót qua nhiều nguy hiểm và phiêu lưu, cuộc sống của Brian bắt đầu khác khi ông được làm việc cùng với Tiến sĩ Albert Schiweitzer nổi tiếng ở Nam Phi. Ông cũng đã tập luyện và đạt được đai đen môn Shotokan Karate.

Sau khi sống hai năm ở Johannesburg, Brian Tracy rời đi và đi du lịch thêm một số nơi. Ông ấy đã làm việc một thời gian ngắn ở London và sau đó đi lưu diễn qua các khu vực của Châu Âu và Trung Đông; cuối cùng rời khỏi Ấn Độ và đến Malaysia, Singapore và định cư lại trong hai năm ở Thái Lan.

Cho đến nay, ông ấy đã đi du lịch hơn 80 quốc gia trên thế giới.

hành trình sự nghiệp của Brian Tracy
Brian Tracy là chủ tịch 3 công ty triệu đô và là tác giả của hơn 45 quyển sách được dịch ra hơn 45 thứ tiếng.

Hành trình phát triển cá nhân

Khi ông đã sống lang thang quá lâu, ông cho cho rằng cuộc sống là kết quả của hoàn cảnh bên ngoài, ngoài tầm kiểm soát của chính mình. Nhưng đến một ngày, ông nhận ra rằng anh phải chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình. Việc chủ động tìm kiếm câu trả lời là tùy thuộc vào ông ấy, và ông ấy là người duy nhất có thể làm bất cứ điều gì chứ không phụ thuộc vào ngoại cảnh.

Sau khi được thức tỉnh, một trong những mục tiêu của ông đó là trở thành người bán hàng thành công nhất và ông ấy đã hết lòng theo đuổi mục tiêu đó. Ông ấy đã học tất cả những gì có thể và thử nhiều cách tăng doanh số bán hàng, cho đến khi trở thành ‘giám đốc bán hàng số một.’

Sau khi thành thạo công việc bán hàng, ông chuyển sang các nghề khác: phát triển bất động sản, kinh doanh, tiếp thị; bất cứ thứ gì ông ấy làm – ông ấy đều xuất sắc.

Trong 30 năm qua, ông đã tích lũy bằng cách học hỏi và làm việc để tạo ra các hệ thống cụ thể và đáng tin cậy nhằm giúp dẫn dắt nhiều người khác đến thành công. Để đạt được mong ước của mình, ông đã phát triển một trường đại học mang tên chính mình – Brian Tracy International, ở San Diego, California.

Học hỏi từ những điều tốt nhất

Brian cam kết bản than trở thành một người học hỏi suốt đời, ngay từ khi mới 20 tuổi ông bắt đầu đọc tất cả các tác phẩm kinh điển như Napoleon Hill, Claude Bristol, Orson Swett Marsden và những người nổi tiếng khác. Đến nay Brian đã và vẫn là một người ham đọc sách, ông đã đọc hơn 7000 cuốn sách từ lúc nhỏ đến bây giờ.

Ông ấy đọc liên tục và đọc nhiều chủ đề rộng lớn; bất cứ điều gì từ việc nuôi dạy trẻ em đến lịch sử thế giới, kinh tế học đến thần học. Đến năm 1981, ông đã quyết định tổng hợp tất cả những gì mình học được thành một hệ thống giáo dục, một ngôi trường đã giúp nhiều ngườfi thành công, khai phá trí tuệ và mở mang kinh nghiệm sống của mình.

Sự nghiệp nổi bật

Phương pháp học tập của Brian Tracy đã ảnh hưởng đến hơn 5 000 000 người trên khắp Hoa Kỳ, Canada và 55 quốc gia khác trên toàn thế giới. Ông đã nghiên cứu các chủ đề từ kinh tế, phát triển cá nhân, lịch sử và triết lý kinh doanh, đồng thời trở thành chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.

Với kinh nghiệm của mình, Brian Tracy đã được mời diễn thuyết như một diễn giả chính của nhiều hội thảo, với số lượng 250 000 người mỗi năm. Ông cũng đã từng là nhà tư vấn kinh doanh và điều hành cho hơn 1000 công ty trên toàn thế giới. Ông ấy nói về các chủ đề như bán hàng và tiếp thị; lòng tự trọng và thiết lập mục tiêu, cách tạo ra những thay đổi tâm lý mang lại thành công ngay lập tức và lâu dài.

Ông là Giám đốc điều hành của công ty Brian Tracy International, nơi ông đào tạo và phát triển các cá nhân và tập đoàn với trọng tâm là đạt được các mục tiêu cá nhân và muc tiêu kinh doanh, một cách nhanh chóng và hiệu quả. Kết quả đào tạo của anh ấy đã giúp 1000 người đạt được mục tiêu của họ trong thời gian kỷ lục.

Ông cũng là một tác giả nổi tiếng của hơn 45 cuốn sách đã được dịch ra hàng chục thứ tiếng trên thế giới.

Brian Tracy là một người không ngừng học hỏi điều gì đó mới mỗi ngày, và chính sự học tập đó đã giúp ông có được sự nghiệp thành công như ngày nay. Nếu bạn đang mất động lực phương hướng trong kinh doanh, hãy thử tìm những quyển sách của tác giả Brian Tracy nhé!

Lương Quyên – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?