Mỹ: ETF Bitcoin thu hút 365 triệu USD chỉ trong một ngày khi giá BTC chạm đỉnh

Phản hồi: 1

Chợ giá  – Nhà đầu tư Mỹ trong ngày thứ 6 tuần này đã rót khoảng 365 triệu USD vào các quỹ ETF Bitcoin, nâng tổng giá trị mua ròng trong tuần này lên hơn 600 triệu USD. Dòng tiền mạnh mẽ đổ vào ETF diễn ra trong bối cảnh giá Bitcoin tăng mạnh lên 65.000 USD, đạt mức cao nhất trong tháng.

Sau một phiên giảm điểm vào thứ Năm, quỹ ARKB của ARK Invest đã quay trở lại mạnh mẽ vào hôm qua, dẫn đầu với khoảng 114 triệu USD vốn mới. Quỹ IBIT của BlackRock tiếp tục chuỗi thắng lợi, ghi nhận khoảng 93 triệu USD vào thứ Năm, trong khi các quỹ của Fidelity và Bitwise lần lượt thu hút khoảng 124 triệu USD.

bitcoin spot etf la gi
Mỹ: ETF Bitcoin thu hút 365 triệu USD chỉ trong một ngày khi giá BTC chạm đỉnh

Các quỹ quản lý bởi VanEck, Invesco, Valkyrie, và Franklin Templeton cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Tuy nhiên, ETF của WisdomTree là quỹ duy nhất không có dòng vốn mới.

Bên cạnh đó, Grayscale’s Bitcoin Mini Trust đã thu về gần 3 triệu USD vào thứ Năm, trong khi sản phẩm có chi phí cao hơn của Grayscale, quỹ GBTC, đã mất khoảng 7 triệu USD – mức thấp nhất trong hai tuần qua.


Tăng trưởng của Bitcoin đi cùng với tín hiệu tích cực từ kinh tế Mỹ

Sự quan tâm tăng trở lại đối với ETF Bitcoin trùng với đợt tăng giá gần đây của Bitcoin, khi đồng tiền điện tử này vượt qua mốc 65.000 USD sau khi GDP của Mỹ tăng trưởng đạt 3% và số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm bất ngờ.

Các chỉ số kinh tế tích cực, kết hợp với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất và các biện pháp kích thích tiềm năng từ Trung Quốc, có thể đã góp phần đẩy giá Bitcoin tăng mạnh.

Liệu Fed có tiếp tục cắt giảm lãi suất?

Chỉ số Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) – thước đo lạm phát của Fed, dự kiến sẽ được công bố vào thứ Sáu. Các nhà phân tích dự đoán chỉ số PCE tổng thể sẽ giảm xuống 2,3% so với cùng kỳ năm trước vào tháng 8, mức thấp nhất trong bốn năm qua, trong khi PCE cốt lõi được dự báo tăng 2,7% hàng năm.

Theo dự báo của Preston Caldwell từ Morningstar, nếu các chỉ số PCE phù hợp với kỳ vọng, Fed có thể cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 11 và tháng 12. Điều này có thể tác động tích cực đến giá Bitcoin, vì lãi suất thấp hơn khiến các tài sản rủi ro như Bitcoin trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư, đẩy giá lên cao hơn.

Bạn thấy bài viết này thế nào?