Giá Bitcoin 25/9 đạt đỉnh 1 tháng nhờ kỳ vọng nới lỏng tiền tệ toàn cầu

Phản hồi: 1

Trong phiên giao dịch ngày 25/9/2024 tại Mỹ, giá Bitcoin đã vượt qua ngưỡng 64.000 USD, đạt mức cao nhất trong hơn một tháng qua. Sự gia tăng này đến từ kỳ vọng về một chu kỳ nới lỏng tiền tệ gần như toàn cầu, đẩy các thị trường tiền điện tử đi lên.

Bitcoin tăng gần 2% trong 24 giờ

Thị trường biến động khi áp lực bán của Bitcoin tăng cao
Giá Bitcoin 25/9 đạt đỉnh 1 tháng nhờ kỳ vọng nới lỏng tiền tệ toàn cầu

Tại thời điểm viết bài, giá Bitcoin đang tăng gần 2% trong vòng 24 giờ qua, đạt mức 64.300 USD. Giá Bitcoin vẫn chưa từng vượt ngưỡng 65.000 USD kể từ tuần đầu tiên của tháng 8. Sự tăng trưởng này diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc và nhiều nền kinh tế lớn khác đang nới lỏng chính sách tiền tệ để đối phó với sự suy giảm kinh tế. Mặc dù thông tin này đã giúp chỉ số Shanghai Composite tăng hơn 4%, nhưng chỉ mang lại một đợt tăng nhỏ và ngắn hạn cho giá Bitcoin.

Biến động ngắn hạn trước các số liệu kinh tế Mỹ

Trong phiên giao dịch sáng tại Mỹ, giá Bitcoin đã giảm xuống dưới 63.000 USD sau khi Hội đồng Hội nghị (Conference Board) công bố mức giảm mạnh trong chỉ số niềm tin tiêu dùng tháng 9, từ 105,6 xuống còn 98,7 – mức giảm lớn nhất kể từ tháng 8/2021. Theo Dana Peterson của Conference Board, “Đánh giá của người tiêu dùng về tình hình kinh doanh hiện tại trở nên tiêu cực, trong khi quan điểm về tình trạng thị trường lao động hiện tại cũng yếu đi. Người tiêu dùng cũng bi quan hơn về điều kiện thị trường lao động và tình hình kinh doanh trong tương lai.”


Dự báo cắt giảm lãi suất của Fed gia tăng

Sau tin tức này, kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 11 đã tăng từ 50% lên 61%, theo CME FedWatch. Điều này kết hợp với sự gia tăng trong cung tiền M2 của Mỹ vào tháng 8, cùng với chính sách nới lỏng tiền tệ của Trung Quốc, đã tạo động lực cho đà tăng bền vững của Bitcoin trong phiên giao dịch buổi chiều.

Dù đang đối mặt với nhiều biến động, giá Bitcoin vẫn cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ trước các chính sách tiền tệ toàn cầu. Các nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi các diễn biến từ Fed và thị trường tiền tệ để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.

1/5 - (1 bình chọn)