Vàng tiếp tục tăng do lo ngại liên quan đến lạm phát, tăng trưởng kinh tế

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng tăng ngày thứ hai liên tiếp trong ngày hôm nay do thị trường tài chính lo ngại về lạm phát, tăng trưởng kinh tế và thắt chặt tiền tệ của các ngân hàng trung ương.

Giá vàng trong nước đã tăng mạnh sau khi giá vàng thế giới tăng. Giá vàng SJC ngày 9/6 được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 68,8 triệu đồng/lượng và bán ra 69,7 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với giá cuối ngày hôm trước. Trong khi đó, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24k các loại hầu như không thay đổi, giao dịch phổ biến quanh mức 53,9 triệu đồng/lượng mua vào, 54,9 triệu đồng/lượng bán ra, thấp hơn giá vàng SJC gần 15 triệu đồng/lượng.
 
Vàng tiếp tục tăng do lo ngại liên quan đến lạm phát, tăng trưởng kinh tế
Vàng tiếp tục tăng do lo ngại liên quan đến lạm phát, tăng trưởng kinh tế.
 
Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao dịch ở mức 1.852 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce. Tỷ giá trung tâm hôm nay được Ngân hàng Nhà nước quy định ở mức 23.062 đồng/USD, tăng 5 đồng/USD. Giá USD tại các ngân hàng thương mại đang giao dịch quanh mức 23.050 đồng mua vào, bán ra là 23.330 đồng.
 
Các thị trường lớn khác chứng kiến ​​giá dầu thô tăng lên 122 USD/thùng, điều này đã tác động tích cực đến giá vàng. Hôm nay. thị trường chứng khoáng châu Âu giảm mạnh khiến một số nhà đầu tư chuyển vốn sang kim loại quý để tìm cơ hội sinh lời.
 
Trước đó, giá vàng thế giới đêm qua đã vọt từ 1.845 USD/ounce lên 1.860 USD/ounce. Đến 6h sáng nay, àng được giao dịch ở mức 1.854 USD/ounce.Giá vàng giao tháng 8 cũng tăng 5 USD/ounce lên mức giao dịch cuối cùng ở mức 1,857 USD.
 
Các nhà phân tích cho rằng các thị trường tài chính đang lo ngại về lạm phát, tăng trưởng và thắt chặt chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương. Hai thông tin quan trọng có thể tác động lớn đến giá vàng trong những ngày tới là Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) hôm nay có thể công bố lãi suất cơ bản tăng 0,5 điểm phần trăm vào tháng 7 năm 2022 để giảm lạm phát ở các nước sử dụng euro.
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?