Vàng thế giới tăng khi đồng đô la trượt giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng tăng vào ngày 9/9 được hỗ trợ bởi sự sụt giảm của đồng đô la và được thiết lập để tạo ra mức tăng nhỏ hàng tuần.

Ngày 9/9, vàng giao ngay tăng 0,7% lên 1.719,65 USD/ounce. Giá đã tăng 0,5% trong tuần sau ba tuần giảm liên tiếp. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,6% lên 1.730,90 USD.

Chỉ số đô la đã giảm 0,7%, sau khi chạm mức thấp nhất trong một tuần, khiến đồng bạc xanh định giá vàng thỏi trở nên ít đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Vàng thế giới tăng khi đồng đô la trượt giá
Vàng thế giới tăng khi đồng đô la trượt giá.

Michael Langford, giám đốc công ty tư vấn doanh nghiệp AirGuide cho biết: “Ở mức hiện tại, vàng có vẻ như đã chạm đáy trong ngắn hạn. Các tuyên bố thất nghiệp đang diễn ra và số lượng việc làm sẽ ảnh hưởng đáng kể đến quan điểm của ngân hàng trung ương về sức mạnh của nền kinh tế cơ bản.”

Dữ liệu hôm ngày 8/9 cho thấy các yêu cầu trợ cấp thất nghiệp đã giảm vào tuần trước ở Hoa Kỳ, làm nổi bật sự mạnh mẽ của thị trường lao động và củng cố kỳ vọng về việc Fed tăng lãi suất mạnh mẽ.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết “cam kết mạnh mẽ” trong việc chống lại lạm phát và vẫn hy vọng có thể thực hiện được mà không có “chi phí xã hội quá cao” liên quan đến các chiến dịch trước đó để kiểm soát giá tăng cao.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất huy động thêm 75 điểm cơ bản vào ngày 21 tháng 9. Chiến lược gia tiền tệ Ilya Spivak của DailyFX cho biết: “Về cơ bản, vàng đang dao động trong khoảng 1,685 – 1,680 USD và 1,725 –  1,720 USD”.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi và thúc đẩy đồng đô la. Ngân hàng Trung ương châu Âu đã tăng lãi suất cơ bản lên 75 điểm cơ bản chưa từng có vào hôm qua ngày 8/9.

Giá vàng trong nước ngày 9/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?