Vàng tăng cao hơn khi đồng đô la trượt giá trước dữ liệu lạm phát của Mỹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng tăng vọt vào ngày 10/11 được hỗ trợ bởi sự giảm giá của đồng đô la do thận trọng trước dữ liệu lạm phát của Mỹ có thể ảnh hưởng đến việc tăng lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang.

Vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.710,62 USD/ounce vào ngày 10/11. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ không đổi ở mức 1.713 USD.

Chỉ số đồng USD nhích thấp hơn 0,3%. Đồng đô la yếu hơn khiến vàng định giá bằng đồng bạc xanh trở nên hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Giá vàng tăng nhẹ do đồng đô la đang suy yếu nhẹ. Có vẻ như giá đang củng cố trước dữ liệu lạm phát, Brian Lan, giám đốc điều hành tại đại lý GoldSilver Central có trụ sở tại Singapore cho biết. Các nhà kinh tế kỳ vọng lạm phát cơ bản sẽ giảm cả hàng tháng và hàng năm.

Vàng tăng cao hơn khi đồng đô la trượt giá trước dữ liệu lạm phát của Mỹ
Vàng tăng cao hơn khi đồng đô la trượt giá trước dữ liệu lạm phát của Mỹ

Vàng có thể tăng giá nếu lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt, nhưng nếu con số này tăng lên cao hơn, thì sẽ có những suy đoán về việc Fed sẽ lại tiếp tục mạnh tay và từ đó gây áp lực lên vàng. Lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA, cho biết vàng có thể củng cố quanh mức 1.700 USD, nhưng nếu giao dịch đồng đô la mạnh gia tăng lực kéo dẫn đến CPI, áp lực bán có thể nhắm vào khu vực 1685 đô la, Edward Moya.

Chủ tịch Fed tại Minneapolis, Neel Kashkari hôm thứ Tư cho biết còn quá sớm để thảo luận về bất kỳ xoay quanh nào khác với việc thắt chặt chính sách hiện tại của Fed, ngay cả khi ông dường như tán thành khả năng điều chỉnh quy mô của các đợt tăng lãi suất trong tương lai.

Bạc tăng 0,7% lên 21,16 USD. Bạch kim tăng 0,6% lên 991,54 USD, trong khi palladium tăng 0,3% lên 1.870,56 USD.

Giá vàng trong nước ngày 10/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?