Vàng ở mức thấp nhất trong ba tuần qua

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng thế giới giao dịch ở mức thấp nhất trong hơn ba tuần khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang nhắc lại cam kết thắt chặt tiền tệ hơn để kiềm chế lạm phát.

Bullion giới hạn mức giảm hàng tuần đầu tiên trong năm khi các nhà giao dịch cân nhắc các bình luận diều hâu của các nhà hoạch định chính sách cho rằng lãi suất cao hơn. Chủ tịch Fed Bank of Richmond, Thomas Barkin hôm thứ Sáu tuần trước cho biết ngân hàng trung ương đã quyết tâm đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%, ngay cả khi điều đó có nghĩa là có nguy cơ xảy ra suy thoái kinh tế ở Mỹ.

Vàng ở mức thấp nhất trong ba tuần qua
Vàng ở mức thấp nhất trong ba tuần qua.

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào Chủ tịch Jerome Powell khi ông phát biểu vào thứ Sáu tuần này tại cuộc họp thường niên của các chủ ngân hàng trung ương tại Jackson Hole. Ông dự kiến ​​sẽ trình bày lại quyết tâm của Fed trong việc tiếp tục tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát, mặc dù ông có thể sẽ ngừng báo hiệu các quan chức lớn sẽ quyết định như thế nào khi họ gặp nhau vào tháng tới.

Lãi suất cao hơn đè nặng lên vàng thỏi không chịu lãi suất. Theo dữ liệu ban đầu của Bloomberg, nhu cầu của nhà đầu tư đã giảm xuống, với việc nắm giữ trong các quỹ giao dịch trao đổi giảm trong tuần thứ 10 liên tiếp, theo dữ liệu ban đầu do Bloomberg tổng hợp.

Vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.744,88 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 28/7 và ở mức 1.746,27 USD vào ngày hôm qua tại Singapore. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index tăng 0,1% sau khi tăng 2,1% vào tuần trước.

Giá vàng trong nước ngày 23/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?