Vàng nhích lên sau dữ liệu lạm phát của Mỹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng tăng vào ngày 23/12 do dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ đang hạ nhiệt, mặc dù không đủ đáng kể để Cục Dự trữ Liên bang giảm tốc độ tăng lãi suất.

Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.796,53 USD/ounce trong khi vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,5% lên 1.804,2 USD. Vàng đã tăng khoảng 0,2% trong tuần, tốt nhất trong ba tuần.

Chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ tăng 0,1% trong tháng 11 sau khi tăng 0,4% trong tháng 10, trong khi lạm phát tiếp tục hạ nhiệt.

Vàng nhích lên sau dữ liệu lạm phát của Mỹ
Vàng nhích lên sau dữ liệu lạm phát của Mỹ

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao cho biết, với lạm phát gần như phù hợp với kỳ vọng, giá vàng cao hơn do hoạt động mua đầu cơ mới trước thềm năm mới do đặt cược rằng các quỹ lớn hơn có thể chuyển sang mua vàng vào đầu năm.

Giá vàng đã giảm hơn 1% vào thứ Năm sau khi dữ liệu GDP của Hoa Kỳ cho thấy nền kinh tế của nước này phục hồi nhanh hơn so với ước tính trước đó, có khả năng đưa Fed vào con đường nhạy bén hơn để chống lạm phát. Trong khi vàng được coi là một công cụ phòng ngừa lạm phát, việc tăng lãi suất sẽ ảnh hưởng đến vàng thỏi không chịu lãi suất.

Giá vàng đang trên đà giảm năm thứ hai liên tiếp, giảm gần 2%. Tuy nhiên, “bạn sẽ thấy một bức tranh nhu cầu tốt hơn đối với kim loại này vào năm 2023. Lạm phát vẫn có thể là vấn đề, nhưng các ngân hàng trung ương, vào khoảng giữa năm, sẽ bắt đầu giảm ga và điều đó sẽ hỗ trợ cho thị trường kim loại” Wyckoff nhấn mạnh.

Các thị trường cũng theo dõi chặt chẽ tình hình lây nhiễm COVID-19 đang gia tăng tại quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu Trung Quốc, điều này có thể tác động đến hoạt động mua vàng.

Bạc giao ngay tăng 0,6% lên 23,70 USD/ounce, bạch kim tăng 4,3% lên 1.019,72 USD và palađi tăng 3,6% lên 1.741,75 USD. Cả ba đều được thiết lập để đạt được lợi nhuận hàng tuần.

Frank Chaolly, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO, cho biết bạch kim có thể bị định giá thấp khi thị trường tăng lên 1.200 USD.

Giá vàng trong nước ngày 24/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?