Vàng đi ngang khi các nhà giao dịch đánh giá lộ trình tăng lãi suất của Fed

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng ít thay đổi vào ngày 6/12 do đồng đô la ổn định sau khi tăng mạnh nhất trong hai tuần trong phiên trước đó, trong khi lo ngại về việc tăng lãi suất lớn hơn của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vẫn còn.

Vàng giao ngay giữ vững ở mức 1.769,99 USD/ounce vào ngày 6/12. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ không đổi ở mức 1.781,20 USD. Chiến lược gia Yeap Jun Rong của IG Market cho biết: “Giá vàng đã theo dõi chặt chẽ các động thái của đồng đô la. Với việc thị trường đang cố gắng tìm kiếm sự rõ ràng về kế hoạch tăng lãi suất của Fed, kỳ vọng về lãi suất rất nhạy cảm với dữ liệu kinh tế sắp tới. Dấu hiệu của nhu cầu mạnh hơn dự kiến ​​có thể khiến thị trường xem xét lại những kỳ vọng diều hâu hơn.”

Vàng đi ngang khi các nhà giao dịch đánh giá lộ trình tăng lãi suất của Fed
Vàng đi ngang khi các nhà giao dịch đánh giá lộ trình tăng lãi suất của Fed

Vào ngày 5/12, khi dữ liệu cho thấy hoạt động của ngành dịch vụ Hoa Kỳ bất ngờ tăng trong tháng 11, với việc làm phục hồi, cung cấp thêm bằng chứng về động lực kinh tế cơ bản. Giá vàng thỏi giảm từ mức cao nhất trong 5 tháng xuống mức đóng cửa thấp hơn 1,6% khi đồng đô la phục hồi sau khi dữ liệu thúc đẩy suy đoán Fed có thể nâng lãi suất nhiều hơn so với dự kiến ​​gần đây.

Lãi suất cao hơn có xu hướng ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của vàng khi chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không mang lại lợi tức này. Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters cho biết, vàng giao ngay có thể tăng lên 1.783 USD/ounce, trước khi tiếp tục giảm xuống 1.766 USD.

Các nhà đầu tư cũng nắm bắt thông tin rằng các trường hợp nhiễm COVID-19 tại quốc gia tiêu thụ vàng thỏi hàng đầu Trung Quốc đã giảm và các thành phố trên cả nước nới lỏng các hạn chế và yêu cầu xét nghiệm. Trong khi đó, chi tiêu của người tiêu dùng Anh đã tăng trong tháng trước với tốc độ chậm hơn rất nhiều so với lạm phát, theo các cuộc khảo sát.

Bạc giao ngay tăng 0,5% lên 22,37 USD. Bạch kim tăng 0,1% lên 998,63 USD và palađi tăng 0,5% lên 1.885,75 USD.

Giá vàng trong nước ngày 6/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?