(UPDATE) Giá ca cao hôm nay trong nước & thế giới 30/06/2024

Phản hồi: 1

Chợ giá – Giá ca cao hôm nay là bao nhiêu? Ca cao là một nguyên liệu đa năng, có thể được sử dụng để tạo ra nhiều loại sản phẩm khác nhau. Nhu cầu tiêu thụ ca cao trên thế giới đang tăng cao, do đó, ngành công nghiệp ca cao đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ.

Giá ca cao thế giới 30/06/2024

bang gia ca cao hom nay
Ca cao là một nguyên liệu đa năng, có thể được sử dụng để tạo ra nhiều loại sản phẩm khác nhau.

Trên thị trường thế giới, giá ca cao kỳ hạn cũng ghi nhận xu hướng tăng. Cụ thể, giá ca cao giao tháng 3/2024 tại Sở giao dịch hàng hóa London (ICE Futures Europe) ở mức 2.869 USD/tấn, tăng 32 USD so với hôm qua. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Giá ca cao giao tháng 5/2024 tại Sở giao dịch hàng hóa tương lai New York (ICE Futures US) ở mức 2.812 USD/tấn, tăng 46 USD so với hôm qua. Đây cũng là mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Giá ca cao hôm nay trên thị trường thế giới chi tiết như sau:

Thời gian Giá hàng hóa

Đơn vị:VNĐ / tấn

Biến động 
01/2024 115.456.902 +11,59 %
12/2023 102.080.047 +100,00 %

Bảng giá ca cao trong nước hôm nay 30/06/2024

Tại thị trường trong nước, giá ca cao nguyên liệu hôm nay được cập nhật tại các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ,…. Giá hạt ca cao tươi, cacao khô được cập nhật tại Đăk Lăk, Lâm Đồng, Đắk Nông nhưu sau:

Phân loại Giá cả/kg
Hạt ca cao xô 60.000 VND – 65.000 VND
Hạt ca cao lên men loại I 68,000 VND – 71,000 VND
Cacao lên men loại II 83,000 VND – 85,000 VND
Ca cao lên men loại III 90,000 VND – 94,000 VND
Giá ca cao tươi 6,200 VND – 6,500 VND
Bột ca cao nguyên chất 140,000 VND – 180,000 VND

Giá ca cao trong nước tăng mạnh là do nhu cầu tiêu thụ ca cao trên thế giới đang tăng cao, trong khi nguồn cung ca cao tự nhiên vẫn dồi dào. Bên cạnh đó, giá dầu thô cũng đang tăng mạnh, khiến chi phí sản xuất sô cô la tăng theo, từ đó làm tăng nhu cầu tiêu thụ ca cao.

Dự báo trong thời gian tới, giá ca cao trong nước có thể sẽ tiếp tục tăng, do nhu cầu tiêu thụ ca cao vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút.

Tình hình sản xuất và xuất khẩu ca cao tại Việt Nam

ca cao viet nam

Tình hình sản xuất ca cao Việt Nam

Tính đến năm 2023, Việt Nam là nước sản xuất ca cao lớn thứ 10 thế giới, với diện tích trồng ca cao hơn 600.000 ha, sản lượng đạt hơn 1,6 triệu tấn.

Vùng Tây Nguyên là vùng trồng ca cao lớn nhất của Việt Nam, chiếm khoảng 60% diện tích và sản lượng. Các tỉnh có diện tích trồng ca cao lớn nhất là Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng.

Cao su Việt Nam có chất lượng tốt, được đánh giá là loại ca cao có hương vị đặc trưng, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.


Tình hình xuất khẩu ca cao Việt Nam

Xuất khẩu ca cao là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Trong năm 2022, Việt Nam xuất khẩu ca cao đạt 3,2 tỷ USD, tăng 17,5% so với năm 2021.

Các thị trường nhập khẩu ca cao lớn của Việt Nam là Hà Lan, Mỹ, Bỉ, Đức,…

Định hướng phát triển ngành ca cao Việt Nam

Ngành ca cao Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới, với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 5%/năm. Các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của ngành ca cao Việt Nam bao gồm:

  • Nhu cầu tiêu thụ ca cao trên thế giới đang tăng cao, đặc biệt là ở các nước châu Á.
  • Việt Nam có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho trồng ca cao.
  • Chính phủ Việt Nam đang có nhiều chính sách hỗ trợ phát triển ngành ca cao.

Để phát triển bền vững, ngành ca cao Việt Nam cần tập trung vào các giải pháp sau:

  • Tăng cường chế biến sâu ca cao, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm.
  • Nâng cao chất lượng ca cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
  • Đa dạng hóa thị trường tiêu thụ ca cao, không chỉ tập trung vào thị trường truyền thống.

Những tỉnh thành trồng ca cao lớn tại Việt Nam

vuon cay cacao3
Ca cao được trồng nhiều ở các tỉnh thành phía Nam

Tính đến năm 2023, Việt Nam có diện tích trồng ca cao hơn 600.000 ha, tập trung chủ yếu ở các tỉnh thành sau:

  • Vùng Tây Nguyên: Là vùng trồng ca cao lớn nhất của Việt Nam, chiếm khoảng 60% diện tích và sản lượng. Các tỉnh có diện tích trồng ca cao lớn nhất là Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng.
  • Đồng bằng sông Cửu Long: Là vùng trồng ca cao lớn thứ hai của Việt Nam, chiếm khoảng 25% diện tích và sản lượng. Các tỉnh có diện tích trồng ca cao lớn nhất là Tiền Giang, Bến Tre, Hậu Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Trà Vinh.
  • Đông Nam Bộ: Là vùng trồng ca cao lớn thứ ba của Việt Nam, chiếm khoảng 15% diện tích và sản lượng. Các tỉnh có diện tích trồng ca cao lớn nhất là Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Các sản phẩm được tạo thành từ ca cao

Ca cao là một nguyên liệu phổ biến trong sản xuất thực phẩm và đồ uống. Các sản phẩm được tạo thành từ ca cao bao gồm:

  • Sô cô la: Đây là sản phẩm phổ biến nhất được làm từ ca cao. Sô cô la có nhiều loại khác nhau, từ sô cô la đen (có hàm lượng ca cao cao nhất) đến sô cô la sữa (có hàm lượng sữa cao hơn).
  • Bột ca cao: Bột ca cao là sản phẩm được làm từ hạt ca cao đã được rang và nghiền mịn. Bột ca cao có thể được sử dụng để làm bánh, kem, đồ uống,…
  • Bơ ca cao: Bơ ca cao là một loại chất béo được chiết xuất từ hạt ca cao. Bơ ca cao có thể được sử dụng để làm sô cô la, kem, mỹ phẩm,…
  • Kem ca cao, trà ca cao, trà, bánh, kẹo, mứt, sốt,…

Ngoài ra, ca cao còn được sử dụng trong một số sản phẩm khác như:

  • Thực phẩm chức năng: Ca cao có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, chẳng hạn như chất chống oxy hóa, magiê, sắt,… Do đó, ca cao được sử dụng trong một số sản phẩm thực phẩm chức năng.
  • Mỹ phẩm: Ca cao có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa,… Do đó, ca cao được sử dụng trong một số sản phẩm mỹ phẩm.
  • Nông nghiệp: Ca cao có thể được sử dụng làm phân bón cho cây trồng.

Tóm lại, ở bài viết trên đã nêu rõ giá ca cao hôm nay ở trong nước lẫn ngoài nước. Bạn có thể tham khảo giá tại website chúng tôi và cập nhật giá ca cao mỗi ngày chính xác, nhanh nhất.

4/5 - (2 bình chọn)