Tử vi tuổi Canh Thân 1980 năm 2024 nam mạng & nữ mạng chi tiết

Phản hồi: 1

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, đối với tử vi tuổi Canh Thân 1980 năm 2024 có nhiều biến động nhẹ. Nhìn chung, đây là một năm đầy hứa hẹn với nhiều cơ hội phát triển trong công việc và tài lộc. Tuy nhiên, cũng có những thách thức cần phải vượt qua để đạt được thành công.

Thông tin chung tuổi Canh Thân 1980 năm 2024

tu vi tuoi canh than 1980 nam 2024
2024 là một năm đầy hứa hẹn với nhiều cơ hội phát triển trong công việc và tài lộc cho người tuổi Canh Thân

Người tuổi Canh Thân sinh năm 1980 mang thiên can Canh và địa chi Thân với giới tính Nam, Nữ. Thiên can Canh thuộc Kim tượng trưng cho tính cương nghị, sắc bén. Đất trời chi Thân cho thấy tính cách ôn hòa, cẩn trọng và sâu sắc. Mệnh cung Càn cũng thuộc hành Kim chỉ về khả năng lãnh đạo, quyết đoán và thành công.  

  • Năm sinh 1980
    Tuổi âm  45
    Tuổi can chi Canh Thân
    Xem mệnh ngũ hành Mệnh Mộc – Thạch Lựu Mộc
    Thiên can Canh
    Địa chi Thân
    Sinh ngày 16/02/1980 – 04/02/1981 (Dương Lịch)

Vận hạn tổng quan của tuổi Canh Thân năm 2024

Nữ mạng

  • Sao chiếu mệnh: Sao Thủy Diệu

Sao Thủy Diệu thuộc hành thủy, tương hợp với mệnh Mộc của tuổi Canh Thân. Trong năm được sao Thủy Diệu chiếu mệnh, bản mệnh nên tranh thủ thời vận, chăm chỉ làm việc để nắm bắt được những cơ hội thăng tiến công danh, sự nghiệp. Tuy nhiên, bản mệnh cần chú ý lời ăn tiếng nói để tránh thị phi. Trong mọi chuyện nên giữ thái độ dĩ hòa vi quý.

  • Vận hạn: hạn Toán Tận

Toán Tận là hạn chủ về hao hụt tiền của. Vì thế mệnh chủ trong năm này nên chú ý cân nhắc, tính toán kỹ trong công việc làm ăn. Không nên vội vàng đầu tư và hạn chế cho vay tiền trong năm nay.

Nam mạng

  • Sao chiếu mệnh: Sao Mộc Đức

Trong hệ thống Cửu Diệu, Mộc Đức là phúc lộc tinh, chủ về sự nghiệp viên mãn, tài lộc sung túc. Trong năm có sao Mộc Đức chiếu mệnh, bản mệnh sẽ gặp vận khí may mắn, mọi chuyện tốt đẹp như ý muốn.

  • Vận hạn: hạn Huỳnh Tuyền

Hạn Huỳnh Tuyền chủ về sức khỏe tinh thần. Trong năm nay, nam Canh Thân cần chú ý nghỉ ngơi điều độ, tránh thức khuya làm việc để giữ sức khỏe và tinh thần được minh mẫn.

Tử vi tuổi Canh Thân 1980 năm 2024 chi tiết

tu vi tuoi than 2024
Nam giới tuổi Canh Thân cần chú ý bảo vệ sức khỏe năm 2024

Về công việc 

  • Nam mạng:

– Có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp nhờ vào nỗ lực và thái độ làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm. Có thể đảm nhận những vị trí quan trọng hoặc dự án lớn mang lại nhiều lợi ích.

– Tuy nhiên, cũng cần đề phòng mưu mô của kẻ tiểu nhân ganh ghét thành công. Không nên khoe khoang và cần thận trọng trong ứng xử, giữ chữ tín để tránh tạo cớ cho thị phi. 

– Cần tập trung vào phát triển bản thân, nâng cao năng lực chuyên môn để có thể vượt qua mọi thử thách khó khăn trên con đường sự nghiệp.

  • Nữ mạng:  

– Có nhiều cơ hội để phát huy tài năng và sở trường của bản thân, khẳng định vị thế và vai trò quan trọng tại công ty. Được đồng nghiệp tin tưởng và tôn trọng.

– Tuy nhiên, cũng đừng bỏ bê gia đình, chăm lo cho chồng con để mọi người cùng nhau phát triển. Hãy biết cách cân bằng giữa công việc và hạnh phúc gia đình.

– Đây cũng là thời điểm thuận lợi nếu muốn mở rộng quy mô kinh doanh, đầu tư thêm dự án mới. Cần tính toán kỹ lưỡng và cân nhắc nhiều yếu tố để đưa ra quyết định đúng đắn.

Về tài lộc 

Theo tử vi tuổi Canh Thân 1980 năm 2024, tài lộc của người tuổi này được dự báo cụ thể như sau:

  • Nam mạng:

– Thu nhập từ công việc ổn định, có thêm nhiều nguồn thu nhập phụ khác. Có cơ hội đầu tư sinh lời từ bất động sản hoặc chứng khoán. 

– Tuy nhiên, chi tiêu có phần phung phí, hoang phí. Cần tiết kiệm và cân đối khoản chi, tránh vướng vào những khoản nợ khó đòi. Đầu tư cần thận trọng, không tham lam chủ quan.

– Nên dành dụm và đầu tư ít nhất 20% thu nhập để đảm bảo cuộc sống ổn định sau này.


  • Nữ mạng:

– Thu nhập từ công việc ổn định. Chi tiêu tiết kiệm, hợp lý cho gia đình. Tiền tiết kiệm được có thể đầu tư kỳ hạn ngắn hoặc mua bảo hiểm để đảm bảo tài chính sau này.  

– Cần cân nhắc kỹ càng trước khi đầu tư lớn như bất động sản hay chứng khoán để hạn chế rủi ro. 

– Nên đầu tư vào trang bị, nâng cao kỹ năng cho bản thân để nâng cao thu nhập trong tương lai.

Về tình duyên

  • Nam mạng:

– Đối với người đã kết hôn, mối quan hệ vợ chồng có nhiều bất đồng và mâu thuẫn. Cần nhường nhịn, thông cảm và dành nhiều thời gian cho nhau để hàn gắn tình cảm.

– Người độc thân có khá nhiều cơ hội được giới thiệu và làm quen với đối tượng phù hợp. Tuy nhiên đừng vội vàng đưa ra quyết định, mà cần có thời gian hiểu rõ nhau trước khi tiến xa hơn.

  • Nữ mạng:

– Người đã lập gia đình có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, hài hòa. Cần biết cách bồi đắp và duy trì hạnh phúc đó bằng sự quan tâm, chia sẻ. 

– Đối với người độc thân, cũng xuất hiện nhiều cơ hội làm quen với đối tượng nam phù hợp. Tuy nhiên không nên đánh giá thấp bản thân, cần cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định quan trọng.

Về sức khỏe

  • Nam mạng:

– Tổng thể sức khỏe nam giới tuổi Canh Thân kém ổn định, dễ cảm lạnh, cảm cúm và đau bụng do thói quen ăn uống, sinh hoạt bất hợp lý. 

– Cần có chế độ dinh dưỡng khoa học, nghỉ ngơi điều độ. Tăng cường tập luyện thể thao phù hợp để cải thiện sức đề kháng và sức khỏe tổng quát. Kiểm tra sức khỏe định kỳ.

  • Nữ mạng:  

– Tổng thể sức khỏe nữ giới tạm ổn định nhưng dễ gặp các bệnh lý về đường ruột, dạ dày do ăn uống sinh hoạt không lành mạnh.

– Cần điều chỉnh chế độ ăn, thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Lưu ý bổ sung đủ dưỡng chất trong khẩu phần ăn hàng ngày. Chú ý vệ sinh phòng bệnh cảm lạnh, cúm.

Một số câu hỏi thường gặp về tử vi tuổi Canh Thân

Tuổi Canh Thân 1980 có xây nhà trong năm 2024 được không?

tuoi canh than xay nha nam 2024
Gia chủ tuổi Canh Thân không nên xây nhà vào năm 2024

Theo tử vi tuổi Canh Thân 1980 năm 2024 không phạm phải hạnKim Lâu nhưng gặp hạn Tam Tai, và Hoang Ốc – những hạn đại kỵ xui xẻo cần tránh khi làm nhà .Vì vậy năm 2024, gia chủ tuổi Canh Thân không nên động thổ làm nhà và có thể sử dụng phương pháp mượn tuổi.

Những điều cần chú ý khi chọn người mượn tuổi làm nhà:

  • Người được mượn tuổi làm nhà năm 2024 không phạm phải các yếu tố sau: Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu, Thái tuế.
  • Người được mượn tuổi phải là người chưa cho người khác mượn tuổi làm nhà.
  • Người được mượn tuổi nên là đàn ông lớn tuổi.
  • Người được mượn tuổi có sức khỏe tốt, có vai vế lớn trong dòng họ.

Tuổi Canh Thân 1980 kết hôn trong năm 2024 được không?

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, tính cả tuổi Âm (tuổi Mụ), tuổi Canh Thân 1980 là 45 tuổi, không phạm Kim Lâu. Vì thế năm 2024 sẽ là đẹp để bạn nữ cưới hỏi

Tuổi Canh Thân 1980 sinh con trong năm 2024 được không?

Theo thuyết ngũ hành, năm 2024 là năm mệnh Hỏa, tương sinh với mệnh mộc của tuổi Canh Thân. Xét theo Địa Chi, dựa trên bộ 3 tuổi tam hợp Thân – Tý – Thìn, ta có thể xác định rằng tuổi Canh Thân sẽ thích hợp với tuổi Giáp Thìn. Vì vậy, năm 2024 là một năm đẹp để bố mẹ tuổi Canh Thân sinh con.

Nhìn chung, Tử vi tuổi Canh Thân 1980 năm 2024 nam nữ đều khá thuận lợi trong năm 2024. Chỉ cần biết nắm bắt cơ hội, phát huy năng lực và tránh tiểu nhân thì việc thăng tiến trong sự nghiệp là hoàn toàn có thể. Cả hai giới đều cần biết cách quản lý tài chính hợp lý, tránh lãng phí để đảm bảo cuộc sống ổn định.

Bạn thấy bài viết này thế nào?