Trung Quốc tăng cường nhập khẩu vàng của Thụy Sĩ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Nhập khẩu vàng của Trung Quốc từ trung tâm lọc dầu lớn của Thụy Sĩ đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 5 năm, báo hiệu nhu cầu được cải thiện khi quốc gia châu Á nới lỏng các biện pháp nghiêm ngặt do Covid.

Là một trong những nước mua vàng hàng đầu thế giới, Trung Quốc đã nhập khẩu hơn 80 tấn từ Thụy Sĩ vào tháng 7, theo Cục Hải quan Liên bang Thụy Sĩ. Con số này cao hơn gấp đôi so với tháng trước và gấp tám lần so với tháng 5.

Trung Quốc tăng cường nhập khẩu vàng của Thụy Sĩ
Trung Quốc tăng cường nhập khẩu vàng của Thụy Sĩ.

Dữ liệu chỉ ra rằng nhu cầu vàng của Trung Quốc đang tăng lên, sau khi bị ảnh hưởng bởi việc khóa cửa để kiểm soát sự bùng phát của Covid ở một số thành phố lớn. Mặc dù các giao dịch mua của đất nước hiếm khi có khả năng đẩy giá lên cao hơn, nhưng chúng có thể cung cấp giá sàn khi các nhà đầu tư phương Tây bán ra.

Nikos Kavalis, giám đốc điều hành của công ty tư vấn Metals Focus Ltd. cho biết: “Trung Quốc đã đi từ một tình huống mà mọi thứ đã đóng cửa trở lại trạng thái bán bình thường vào tháng 4.”

Giá vàng vẫn giảm trong năm nay, sau khi gần đạt mức cao kỷ lục vào tháng 3 do cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đã làm dấy lên nhu cầu tìm nơi trú ẩn. Giá đã được hỗ trợ trong khoảng 1.700 đến 1.800 USD/ounce, ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang bắt tay vào việc tăng lãi suất mạnh mẽ thường làm giảm sức hấp dẫn của kim loại này.

Theo Kavalis, vàng ở Trung Quốc cũng đã đạt mức cao hơn khoảng 7 USD so với giá quốc tế, một mức tương đối cao sẽ thúc đẩy các ngân hàng trong nước nhập khẩu vàng miếng. Chỉ những người cho vay có giấy phép do nhà nước cấp mới được phép mang vàng vào Trung Quốc

Giá vàng trong nước hôm nay:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?