Thị trường vàng vẫn chịu nhiều áp lực từ việc FED tăng lãi suất

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng giảm xuống gần mức thấp nhất trong hơn hai năm do đồng đô la mạnh lên, với việc các nhà đầu tư cố gắng định giá kim loại quý trước khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất dự kiến ​​vào hôm nay.

Đồng bạc xanh tăng hôm 20/9 cùng với lợi suất Kho bạc được điều chỉnh theo lạm phát, gây thêm áp lực lên vàng. Kim loại này đã kéo dài đà giảm sau khi lao xuống dưới mốc 1.700 USD/ounce vào tuần trước sau dữ liệu lạm phát nóng thúc đẩy một số đặt cược vào việc Fed tăng lãi suất 100 điểm cơ bản.

Thị trường vàng vẫn chịu nhiều áp lực từ việc FED tăng lãi suất
Thị trường vàng vẫn chịu nhiều áp lực từ việc FED tăng lãi suất.

Hầu hết các nhà kinh tế nhận thấy ngân hàng trung ương Hoa Kỳ chọn tăng 75 điểm cơ bản, mà phần lớn sẽ được các nhà giao dịch vàng định giá. Các ngân hàng trung ương khác, bao gồm Ngân hàng Trung ương Anh, cũng đưa ra quyết định về tỷ giá trong tuần này.

Robert Haberkorn, Nhà chiến lược thị trường cấp cao tại RJ O’Brien & Associates, tin rằng các nhà giao dịch đã tính toán chính xác các yếu tố có thể xảy ra tăng tỷ giá và dự đoán một đợt tăng giá sau khi giảm ban đầu.

“Dự đoán của tôi là chúng ta sẽ thấy 3/4 điểm tăng và vàng có thể sẽ phục hồi sau thực tế. Với tôi, nó được tích hợp sẵn. Nếu họ đạt được điểm đầy đủ, bạn sẽ thấy thị trường có mức giảm ban đầu nhưng sau đó sẽ bắt đầu tăng vào cuối tuần.” Haberkorn cho biết.

Ngoài ra, sự chênh lệch đáng kể về giá vẫn còn giữa giao dịch vàng tương lai và giao dịch vật chất với các nhà giao dịch tương lai phản ứng mạnh hơn với sự sụt giảm của thị trường.

Đối với vàng, “việc trượt thêm xuống mức trung bình 1.500 USD/ounce là có thể xảy ra”, các chiến lược gia của UBS AG Wealth Management bao gồm cả Wayne Gordon cho biết. “Với kỳ vọng lợi suất thực tế 10 năm của Hoa Kỳ vượt mức 1% và đồng đô la Mỹ mạnh hơn, chúng tôi nhận thấy dòng tiền chảy ra nhiều hơn từ các quỹ ETF và hợp đồng tương lai trong những tháng tới.”

Những người đam mê vàng tại Diễn đàn vàng Denver thường niên lần thứ 34 diễn ra tuần này rất lạc quan về thời điểm cuối năm. Giá sẽ đạt 1.806,10 đô la vào cuối năm, theo ước tính trung bình trong một cuộc khảo sát với 10 người tham gia tại cuộc họp hàng năm lớn nhất trong ngành. Dự báo cao hơn 7,8% so với giá đóng cửa hôm 19/9 và lần cuối cùng vàng đạt được mức cao đó là vào đầu tháng 7.

Vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.665,24 USD/ounce vào ngày 20/9 tại New York. 

Giá vàng trong nước ngày 21/9:

Giá vàng tại thị trường tự do:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?