Shiba Inu (SHIB) là gì? Có nên đầu tư vào SHIBA INU ($SHIB) bây giờ không?

Phản hồi: 1

Năm 2021 Shiba Inu tăng trưởng phi mã 46,000,000%, một con số vô cùng ấn tượng. Yếu tố then chốt đóng vai trò gia tăng giá trị cho đồng tiền điện tử này được cho là do động lực thị trường tiền điện tử và tính công khai minh bạch của dự án ngày càng tăng lên. 

Shiba Inu (SHIB) là gì?

Đồng Shiba Inu (SHIB) là một tiền điện tử thuộc dự án Shiba Inu của Nhật và được phát hành ở dạng token ERC-20 được dùng để duy trì hệ sinh thái Shiba. Người dùng có thể kết hợp 03 token riêng biệt – SHIB, BONE và LEASH để stake, swap hoặc deposit vào các bể thanh khoản (liquidity pools) trên sàn giao dịch phi tập trung ShibaSwap để thu về lợi nhuận. 

Dong tien shib la gi
Trong sách trắng về đồng Shiba Inu, người tạo ra tiền ảo này thậm chí gọi Shiba Inu là một “cuộc thử nghiệm về xây dựng cộng đồng tự phát phi tập trung

SHIB được coi là một đồng “tiền điện tử meme” tương tự như các đồng tiền sử dụng hình ảnh của chú chó như DOGECOIN, FLOKI INU, DOGE DASH và DOGELON MARS. Với hơn 2.8 triệu người follow trên Twitter, giá của đồng tiền này hay xuất hiện trên tin tức vì nó thường xuyên ghi nhận những khoảng tăng giá khủng và chịu những cú sụt giá khổng lồ không kém.

Ban đầu một token $SHIB chỉ có giá $0.000000000073. Sau 12 tháng giá $SHIB tăng lên $0.000034, tương đương với một khoản tăng kỷ lục xấp xỉ 46,000,000% một năm. Điều này có nghĩa là những nhà đầu tư bỏ ra hơn $2 vào tháng 1/2021 đã trở thành triệu phú sau đó.

Tình hình hiện tại của $SHIB

Vừa qua, bất chấp tình hình thị trường tiền điện tử khá ảm đạm, giá của những token thuộc hệ sinh thái Shiba như LEASH và SHIB đã tăng vọt lên mức cao nhất đạt 40%, nguyên nhân được cho là sau khi những nhà phát triển đứng sau đồng tiền này tuyên bố rằng họ sẽ triển khai metaverse trong thời gian sắp tới. 

Metaverse nhìn chung được mô tả là một thế giới ảo trong đó người dùng có thể tương tác như ngoài đời thực nhưng dưới dạng kỹ thuật số. Khái niệm này đang trở thành xu thế chính trong thời gian gần đây. Các metaverse token như MANA và AXS có giá trị lên tới hàng tỷ đô. 

Có nên đầu tư vào Shiba Inu lúc này?

Co nen mua dong shiba inu

Năm 2022 hứa hẹn chứa đựng bộ ba chất xúc tác cho Shiba Inu, đó là: 

  1. Dự kiến ra mắt dự án layer-2 blockchain Shibarium với ưu điểm lớn nhất là được kỳ vọng có mức phí thấp hơn đáng kể, thậm chí là không tính phí, để hoàn thành giao dịch. 
  2. Nền tảng đầu tư tiền điện tử và chứng khoán trực tuyến Robinhood Markets (NASDAQ: HOOD) có thể biến giấc mơ của các nhà đầu tư thành hiện thực hoặc nghiền nát chúng. Những người nắm giữ và yêu thích Shiba Inu đã thu thập được hơn 500.000 chữ ký thông qua Change.org trong nỗ lực ép buộc ban lãnh đạo của Robinhood niêm yết SHIB trên sàn giao dịch. Tính đến tháng 12 năm 2021, hàng tháng có 17.3 triệu người dùng thường xuyên hoạt động trên Robinhood. Niêm yết SHIB trên nền tảng giao dịch này sẽ đánh dấu một bước tiến khác trên nấc thang cải thiện tính thanh khoản của Shiba Inu.
  3. Sự phát triển không ngừng của “Oshiverse”. Đây là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một trò chơi điện tử chơi để kiếm tiền. Xây dựng các ứng dụng và trò chơi phi tập trung trên blockchain không phải là điều gì mới trong không gian tiền điện tử nhưng rõ ràng cơ chế “chơi để kiếm tiền” sẽ là một động lực không nhỏ trong việc khuyến khích việc sử dụng $SHIB và phát triển cộng đồng của Shiba Inu.

Dẫu vậy nhưng rất nhiều yếu tố khác, bao gồm cả yếu tố lịch sử đều gợi ý rằng đà tăng phi mã của $SHIB sẽ theo kiểu “sớm nở tối tàn.”

Cản trở lớn nhất đối với đồng tiện điện tử nóng nhất thế giới này là thiếu đi lợi thế cạnh tranh cũng như sự khác biệt thực thụ. Shiba Inu vẫn chỉ là một đồng tiền thanh toán được xây dựng trên Ethereum blockchain. Dù kỳ vọng vào việc giảm phí giao dịch của dự án layer-2 blockchain Shibarium thì việc sử dụng $SHIB để thanh toán cho hàng hóa hay dịch vụ cũng không có gì thay đổi. 

Giá đồng SHIB hôm nay

 

Hiện tại giá của 1 đồng SHIB đang là $0.00003059 chúng tôi cho là đây chưa phải thời điểm cũng như mức giá phù hợp để đầu tư vào Shiba Inu. 

Bài viết này thể hiện quan điểm riêng của người viết và không mang tính chất khẳng định về đầu tư hay dự đoán về tính sinh lời của từng loại tài sản.

Bạn thấy bài viết này thế nào?