Nhập khẩu vàng của Trung Quốc qua Hồng Kông ở mức cao nhất trong 9 tháng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Nhập khẩu vàng ròng của Trung Quốc qua Hồng Kông đã tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng trong tháng 7. các ngân hàng bắt đầu mua vàng khi Bắc Kinh nỗ lực phục hồi nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Theo dữ liệu từ Cục Điều tra và Thống kê Hồng Kông cho thấy, nhập khẩu ròng đạt 48,773 tấn trong tháng 7 so với 40,563 tấn trong tháng 6. Tổng lượng vàng nhập khẩu qua Hồng Kông tăng gần 23,7% lên 53,91 tấn.

Nhà phân tích Rhona O’Connell của StoneX cho biết: “Các số liệu tái xuất khổng lồ cho thấy nguyên liệu đã được vận chuyển vào Hồng Kông từ các quốc gia khác trước đó và đang chờ cấp hạn ngạch nhập khẩu để có thể chuyển vào bờ”. Vàng tái xuất đạt 48,82 tấn trong tháng 7 so với 37,70 tấn của tháng trước.

Nhập khẩu vàng của Trung Quốc qua Hồng Kông ở mức cao nhất trong 9 tháng
Nhập khẩu vàng của Trung Quốc qua Hồng Kông ở mức cao nhất trong 9 tháng.

Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới. Trung Quốc thường nhập khẩu hầu hết vàng thỏi của mình từ Úc, Nam Phi và Thụy Sĩ. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc kiểm soát lượng vàng vào Trung Quốc thông qua một hệ thống hạn ngạch được cấp cho các ngân hàng thương mại.

Dữ liệu hải quan Thụy Sĩ cho thấy xuất khẩu vàng của Thụy Sĩ sang Trung Quốc trong tháng 7 đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2016.

Dữ liệu của Hồng Kông có thể không cung cấp bức tranh toàn cảnh về hoạt động mua của Trung Quốc, vì vàng cũng được nhập khẩu qua Thượng Hải và Bắc Kinh.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Các con số xuất khẩu cho thấy việc nới lỏng các hạn chế COVID vẫn đang thúc đẩy hoạt động mua vàng, ngay cả khi nền kinh tế rộng lớn hơn đang có dấu hiệu hạ nhiệt”.

Trong khi đó, nền kinh tế Trung Quốc suy giảm mạnh trong quý II, trong khi tăng trưởng hàng năm cũng chậm lại đáng kể, làm nổi bật lên thiệt hại lớn về hoạt động từ các vụ khóa COVID trên diện rộng, gây xáo trộn sản xuất công nghiệp và chi tiêu của người tiêu dùng.

Trong suốt tháng 7, các đại lý Trung Quốc đã bán vàng ở bất kỳ đâu trong khoảng từ 3 đến 9 đô la một ounce so với giá giao ngay chuẩn toàn cầu.

Giá vàng trong nước ngày 26/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?