Kitco là gì? Vì sao giá vàng Kitco lại được nhiều tiệm vàng khảo giá trong ngày?

Phản hồi: 1

Chợ giá – Kitco là một trang web được nhiều người kinh doanh vàng bạc đá quý lâu năm sử dụng để xem xét thị trường vàng, giá vàng quốc tế. Ra đời từ lâu nên Kitco có hệ tài nguyên phong phú, áp dụng các công nghệ mới để cập nhật tỷ giá vàng, ngoại tệ. Nếu chưa biết Kitco là gì? Và vì sao giá vàng Kitco lại được nhiều tiệm vàng khảo giá trong ngày? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

Kitco là gì?

Giá vàng Kitco là gì
Kitco là sàn giao dịch uy tín nhất hiện nay nên dữ liệu giá vàng từ sàn Kitco được cho là chính xác nhất.

Kitco là tổ chức kinh doanh kim loại quý, đá quý lớn, bán lẻ các sản phẩm vàng, được công nhận là trang thông tin hàng đầu về tỷ giá vàng, bạc, kim cương, ngoại tệ,…được nhiều người tham khảo.

Kitco.com là website được hàng triệu người truy cập hàng ngày trên thế giới. Kitco là công ty kim loại quý đầu tiên cung cấp cho các nhà đầu tư thông tin thị trường, các bài phân tích về sự biến động giá trực tuyến trong thời gian mới nhất.

Kitco có một bộ phận truyền thông là Kitco media chuyên quản lý thông tin về kim loại quý, hàng hóa, viết tin tức và lan tỏa thông tin chi tiết về thị trường cho khách hàng ở khắp mọi nơi. Thương hiệu Kitco gây tiếng vang trên toàn cầu và thông tin điện tử của họ được hàng triệu người sử dụng mỗi ngày trên web, ứng dụng và các kênh truyền thông xã hội như Twitter, Facebook.

Giá vàng Kitco là gì?

Giá vàng Kitco là giá vàng được niêm yết trên sàn giao dịch vàng thế giới Kitco. Giá vàng được thể hiện qua biểu đồ và phản ánh đúng nhất giá vàng trên thị trường trên thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, Kitco là sàn giao dịch uy tín nhất hiện nay nên dữ liệu từ sàn Kitco được cho là chính xác nhất.

Những lý do giá vàng kitco lại được nhiều tiệm vàng khảo giá trong ngày

Chức năng của biểu đồ giá vàng Kitco
Giá vàng trên sàn thế giới phản ánh đúng nhất giá vàng trên thị trường hiện nay

Cập nhật tin tức liên quan về mức giá

Các bài viết tin tức về giá vàng có thể giúp bạn có đầy đủ nguồn thông tin để đưa ra quyết định mua hoặc bán trong tương lai. Đặc biệt là tin tức về giá vàng nước ngoài có thể ảnh hưởng nhiều đến giá vàng trong nước hôm nay. Trong nền kinh tế phẳng hiện nay, một khi xảy ra dịch bệnh như Covid hay khủng hoảng kinh tế toàn cầu, giá vàng sẽ biến động mạnh. Việc theo sát tình hình vàng biến động sẽ giúp các nhà đầu tư, mua bán có nhiều tín hiệu để đưa ra quyết định nhanh chóng. Có thể nói, nắm bắt tin tức là một cách đầu tư khôn ngoan.

Có cái nhìn khái quát về tình hình giá vàng

Các nhà đầu tư, kinh doanh vàng có thể tìm hiểu các biểu đồ theo ngày, tuần, quý, năm để thấy được xu hướng và có tầm nhìn chung về giá vàng trên thế giới. Nhiều chuyên gia trong ngành thường xuyên có các bài phân tích và bình luận về thị trường vàng. Do đó người đọc sẽ có cái nhìn bao quát hơn dựa trên các quan điểm đầu tư khác nhau. Ngoài giá vàng, người dùng còn có thể xem biểu đồ của bạch kim, rhodium, palladium để triển khai danh mục đầu tư đa dạng. Cho dù kinh doanh bất cứ thứ gì, cũng không nên bỏ hết trứng vào một rổ.

Hướng dẫn cách xem giá vàng Kitco trực tuyến

Kitco là sàn giao dịch uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Bởi vậy dữ liệu từ sàn Kitco được cho là chính xác nhất và cũng được nhiều người quan tâm nhất.

Để xem được giá vàng Kitco, bạn truy cập vào cổng thông tin chính thức của Kitco: Kitco.com . Tuy nhiên hình thức này khó sử dụng cho người Việt. Vì vậy để thuận tiện, bạn truy cập vào địa chỉ: https://chogia.vn/bieu-do-gia-vang-the-gioi/ để theo dõi giá vàng hiện tại Kitco niêm yết.

cách đọc biểu đồ giá vàng Kitco
Biểu đồ giá vàng thế giới hôm nay

Cách đọc hiểu biểu đồ giá vàng Kitco

Để đọc hiểu biểu đồ bạn cần biết  phân biệt và ý nghĩa các màu sắc hiển thị:

  • Màu xanh lá cây : giá vàng hiện tại
  • Màu đỏ : giá vàng hôm qua
  • Màu xanh dương : giá vàng hôm kia

Như vậy, biểu đồ Kitco sẽ tổng hợp giá vàng 3 ngày mới nhất từng thời điểm trong ngày để nhà đầu tư có thể so sánh. Giá kết thúc ngày hôm trước là giá khởi đầu ngày hôm sau. Kitco hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6. 2 trục thời gian : 1 là New York, 1 là GMT.

Cách giao dịch vàng hiệu quả qua biểu đồ giá vàng thế giới Kitco

Giá vàng chịu biến động theo nhiều biến số như việc dự trữ vàng quốc gia, nền kinh tế khủng hoảng, dịch bệnh kéo dài, chiến tranh phiến loạn. Do đó, việc nắm vững thông tin về giá vàng sẽ giúp bạn nắm chắc cơ hội thành công khi mua bán. Có hai cách để xem xét biến động giá vàng như sau bằng biểu đồ vàng Kitco:

  • Cách một: Sử dụng trục tung để xem biên bộ dao động giá vàng. Nếu bạn để ý 2 điểm trên trục tục thay đổi 2 đô cho mỗi khoảng thì có nghĩa là không xảy ra biến động lớn. Ngược lại, nếu giá nhảy từ 2 đô lên 5 đô hoặc 10 đô, đó là báo hiệu cho việc vàng có thể bị bán tháo hoặc mua vàng lớn.
  • Cách hai: Theo dõi biểu đồ mua bán trong ngày nên so sánh theo mùa. Điều này được hiểu là do chênh lệch múi giờ nên biến động giá vàng chưa kịp ảnh hưởng đến thị trường vàng Việt Nam. Ví dụ như sàng vàng NYSE của Mỹ sẽ hoạt động mạnh vào 20h tối đến sáng hôm sau, hoặc từ 1h đến 2h45 sáng mùa xuân. Nhưng thời điểm đó, thị trường vàng ở Việt Nam đóng cửa, nên các nhà đầu tư không kịp mua để chốt lời hay bán để cắt lỗ.

Kết luận

Qua bài viết hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về Kitco là gì, lý do vì sao giá vàng Kitco lại được nhiều tiệm vàng khảo giá trong ngày cũng như các bài viết bình luận về giá vàng. Không ngừng cập nhật tin tức về giá vàng sẽ giúp bạn có sự hiểu biết nhất định trong việc phân tích, đánh giá. Vàng sẽ là kinh đầu tư hấp dẫn dành cho nền kinh tế lạm phát trong tương lai.

Thanh Tâm – Chợ giá

1/5 - (1 bình chọn)