Giá xăng dầu ngày 21/10: Giá xăng tiếp tục tăng gần 400 đồng/lít

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong phiên điều hành giá hôm nay ngày 21/10, giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh đồng loạt tăng lên, với giá xăng RON 95 tăng 340 đồng/lít.

Cụ thể, xăng E5 RON 92 tăng 200 đồng/lít, lên mức 21.490 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 340 đồng/lít lên mức 22.340 đồng/lít. Trong khi đó, dầu diesel tăng mạnh lên mức 24.780 đồng/lít sau khi tăng mạnh 600 đồng/lít, dầu hỏa tăng mạnh 840 đồng/lít lên mức 23.660 đồng/lít.

Giá xăng dầu sau phiên điều chỉnh ngày 21/10:

Tại thị trường thế giới, các nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu một lần nữa không đạt được thỏa thuận về giới hạn giá khí đốt, kết thúc vòng thảo luận mới nhất vào hôm nay 21/10.

Ý tưởng về giới hạn giá nhập khẩu khí đốt đã được đưa ra vào đầu năm nay và được 15 thành viên EU, bao gồm Ý, Tây Ban Nha và các nước Đông Âu ủng hộ. Tuy nhiên, những nước khác đang phản đối mạnh mẽ nó, đặc biệt là Đức và Hà Lan.

Giá xăng dầu ngày 21/10: Giá xăng tiếp tục tăng gần 400 đồng/lít
Giá xăng dầu ngày 21/10: Giá xăng tiếp tục tăng gần 400 đồng/lít

Những lo ngại của những người phản đối trung tâm dự luật về khả năng giới hạn giá sẽ ảnh hưởng đến tín hiệu thị trường và dẫn đến tiêu thụ cao hơn, đó là điều cuối cùng mà EU muốn ngay bây giờ. Tuy nhiên, đêm qua, Thủ tướng Đức đã rút lại sự phản đối của chính phủ đối với giới hạn, có khả năng mở đường cho một thỏa thuận.

Trong khi đó, Hungary một lần nữa lại cho biết họ sẽ không đồng ý giới hạn giá xăng. “Đối với Hungary, điều này là không thể chấp nhận được vì Nga đã nói rất rõ ràng rằng nếu điều đó xảy ra, họ sẽ không gửi thêm khí đốt đến Hungary, điều này từ góc độ an ninh năng lượng sẽ không thể chấp nhận được đối với chúng tôi”, Balazs Orban, Giám đốc chính trị của Thủ tướng Hungary cũng cho biết. .

Các quan chức EU đã báo hiệu rằng họ rất vui với cách kết thúc cuộc thảo luận nhưng họ cũng thừa nhận công việc thực sự đang ở phía trước. Thách thức sẽ là đáp ứng các yêu cầu khác nhau của các thành viên EU khác nhau, bao gồm cả Đức, nước mà sự ủng hộ của giới hạn là không có điều kiện. 

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?