Giá xăng dầu ngày 21/1: Dầu thô leo dốc trong ngày cuối năm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Những triển vọng đến từ nhu cầu tiêu thụ của thị trường Trung Quốc đã khiến giá dầu thô thế giới tăng mạnh trong ngày hôm nay 21/1.

Ngày 21/1, giá dầu thô WTI giao tháng 2/2023 được ghi nhận ở mức 81,40 USD/thùng, tăng 1,07 USD. Giá dầu Brent tháng 3/2023 hiện ở mức 87,61 USD/thùng, tăng 1,45 USD.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết vào ngày 18/1, một ngày sau khi OPEC cũng dự báo nhu cầu của Trung Quốc phục hồi, việc Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế do COVID-19 sẽ đưa nhu cầu toàn cầu lên mức cao kỷ lục trong năm nay.

Giá xăng dầu ngày 21/1: Dầu thô leo dốc trong ngày cuối năm
Giá xăng dầu ngày 21/1: Dầu thô leo dốc trong ngày cuối năm

Naeem Aslam, nhà phân tích tại công ty môi giới Avatrade cho biết: “Nhiều nhà giao dịch tin rằng rất có khả năng chúng ta sẽ thấy nhu cầu cao hơn đến từ Trung Quốc khi nước này tiếp tục dỡ bỏ các chính sách COVID của mình”. Dầu cũng được hỗ trợ bởi hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ sớm chuyển sang các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn, điều này có thể làm sáng tỏ triển vọng kinh tế Hoa Kỳ.

Một cuộc thăm dò của Reuters dự đoán Fed sẽ kết thúc chu kỳ thắt chặt sau khi tăng 25 điểm cơ bản tại mỗi cuộc họp trong hai cuộc họp chính sách tiếp theo và sau đó sẽ giữ lãi suất ổn định trong ít nhất là phần còn lại của năm.

Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Lael Brainard cho biết cơ hội “hạ cánh mềm” cho nền kinh tế Mỹ dường như đang tăng lên. Cũng hỗ trợ giá dầu, Baker Hughes Co cho biết số lượng giàn khoan dầu của Mỹ đã giảm 10 xuống còn 613, mức thấp nhất kể từ tháng 11.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, cho biết hai nền kinh tế lớn nhất thế giới cần nhiều dầu thô hơn. Ông nói: “Thị trường dầu mỏ đã đi xuống do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng nó vẫn đang cho thấy những dấu hiệu có thể tiếp tục thắt chặt thêm một thời gian nữa”.

Dầu tăng bất chấp số liệu tồn kho của Mỹ trong tuần này cho thấy các kho dự trữ dầu thô tăng 8,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 13/1 lên khoảng 448 triệu thùng, cao nhất kể từ tháng 6/2021.

Andy Lipow, chủ tịch của Lipow Oil Associates tại Houston, cho biết việc giảm doanh số bán hàng từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Hoa Kỳ đã giúp đảo ngược tâm lý tiêu cực từ báo cáo và đẩy giá dầu lên.

Giá xăng dầu ngày 21/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?