Giá xăng dầu ngày 19/8: Dầu thô bật tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 19/8, giá dầu thô bắt đầu phục hồi mạnh trong bối cảnh kỳ vọng về nhu cầu tiêu thun tăng lên khi nguồn cung vẫn chìm trong tiêu cực.

Hôm nay ngày 19/8, giá dầu WTI trên thị trường thế giới tăng 0,08 USD/thùng (0,09%) lên mức 90,58 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent tăng 0,04 USD/thùng (0,04%) lên 96,63 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 19/8: Dầu thô bật tăng
Giá xăng dầu ngày 19/8: Dầu thô bật tăng.

Trong khi những lo ngại về suy thoái đã kéo giá xuống trong tháng trước, các nguyên tắc cơ bản của thị trường tiếp tục thắt chặt, với tồn kho dầu thô tại Hoa Kỳ tiếp tục giảm. Ngày 17/8, EIA ước tính tồn kho dầu thô đã giảm 7,1 triệu thùng, bên cạnh hàng triệu thùng dầu thô sắp rút khỏi Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của quốc gia. Dự trữ xăng tại Mỹ cũng giảm thêm 4,6 triệu thùng nữa trong tuần kết thúc vào ngày 12/8.

Dự trữ dầu thô của Mỹ, không bao gồm các loại trong SPR, hiện chỉ còn 425 triệu thùng, – thấp hơn 6% so với mức trung bình 5 năm. Tồn kho xăng thấp hơn 8% so với mức trung bình 5 năm và sản phẩm chưng cất thấp hơn 23% so với mức trung bình 5 năm.

Dữ liệu của EIA cũng xoa dịu lo ngại rằng nhu cầu xăng có thể giảm, sau khi nó cho thấy nhu cầu xăng trung bình trong 4 tuần đã tăng lên mức cao nhất trong năm nay.

Cũng trong ngày 18/8, dữ liệu kinh tế của Mỹ cho thấy thị trường lao động mạnh hơn, tiếp tục thúc đẩy giá dầu thô.

Dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Trung Quốc trong tuần này – một dự báo về nhu cầu dầu thô thấp hơn từ nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, đã giới hạn mức tăng của dầu, cũng như đồng đô la mạnh hơn, khiến dầu thô đắt hơn đối với người mua nước ngoài.

Giá xăng dầu trong nước ngày 19/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?