Giá xăng dầu ngày 10/8: Dầu thô biến động trái chiều

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 10/8, giá dầu thô có những viến động trái chiều khi giá dầu WTI tăng nhẹ, giá dầu Brent vẫn trụ ở 96,31 USD/thùng.

Giá xăng thế giới ngày 10/8 đã có những biến động nhẹ. Giá dầu thô WTI của Mỹ được niêm yết ở mức 90,60 USD/thùng, tăng 10 cent (0,11%) trong khi giá dầu Brent giao tháng 10 giữ nguyên ở mức 96,31 USD/thùng.

Suy thoái luôn là một từ nhạy cảm về mặt chính trị. Ngày nay, nó đã trở nên nhạy cảm đến mức một số nhà kinh tế và chính trị gia đang cố gắng xác định lại nó để làm cho nó mất đi phần nào sự nhức nhối. Tuy nhiên, thực tế của một cuộc suy thoái là không thể xác định lại. Đặc biệt là ở châu Âu, người tiêu dùng đang cảm thấy sự chậm lại trong tăng trưởng kinh tế và các nhà giao dịch cũng vậy. Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn giữa cả hai. Khi suy thoái xuất hiện, người tiêu dùng hạn chế chi tiêu. Mặt khác, các nhà giao dịch bắt đầu bán manh hơn.

Giá xăng dầu ngày 10/8: Dầu thô biến động trái chiều
Giá xăng dầu ngày 10/8: Dầu thô biến động trái chiều

John Kemp của Reuters đã báo cáo trong chuyên mục quỹ đầu cơ mới nhất của mình rằng các quỹ đầu cơ và các nhà giao dịch tổ chức khác đã bán tương đương 1 triệu thùng dầu khí châu Âu tương lai trong ba tuần qua. Mặc dù điều này nghe có vẻ không nhiều nhưng trong 6 tuần qua, tổng doanh số bán hàng đã tăng lên tới 20 triệu thùng, giảm đáng kể vị thế ròng của các nhà giao dịch.

Trên khắp Đại Tây Dương, các quỹ đầu cơ và các nhà quản lý tiền tệ đã mua các hợp đồng dầu diese. Kemp cho thấy đây là một tín hiệu cho thấy triển vọng kinh tế của các thương nhân Mỹ sáng sủa hơn so với các đồng nghiệp châu Âu của họ.

Có thể các thương nhân Mỹ chỉ đơn giản là đang tìm kiếm lợi nhuận từ sự thiếu hụt dầu diesel mà chính Kemp đã viết về đầu tháng này. Ông lưu ý rằng tồn kho nhiên liệu chưng cất của Mỹ đã giảm xuống mức nghiêm trọng và sẽ phải mất một cuộc suy thoái để khắc phục mọi thứ bằng cách phá hủy nhu cầu. Nếu không, giá dầu diesel sẽ chỉ tiếp tục tăng và các thương nhân sẽ mua dầu diesel kỳ hạn.

Tuy nhiên, nguy cơ suy thoái ở châu Âu chắc chắn nghiêm trọng hơn rất nhiều từ góc độ năng lượng. Không giống như Mỹ, vốn khá tự cung tự cấp về khí đốt tự nhiên, châu Âu cho thấy mình phụ thuộc một cách đáng ngại vào nhập khẩu mặt hàng này. Tiếp theo là một đợt sụt giảm đối với khí đốt. Châu Âu đang lùng sục khắp thế giới để tìm kiếm khí đốt thân thiện theo hợp đồng giao ngay nếu có thể. 

Kết quả là, châu Âu hiện đang chuyển hướng vận chuyển hàng hóa từ châu Á và cố gắng tiêu thụ ít năng lượng hơn. Vì giá cả quá cao, người tiêu dùng đang tiêu thụ ít năng lượng hơn. Đức đang chuẩn bị cho việc phân bổ năng lượng cho người sử dụng công nghiệp và khuyến khích các hộ gia đình thắt lưng buộc bụng. Tây Ban Nha quy định máy điều hòa không khí phải được giữ ở nhiệt độ 27 độ trở lên. Và Na Uy vừa tuyên bố sẽ hạn chế xuất khẩu điện sang EU.

Giá xăng dầu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?