Giá vàng trên thị trường quốc tế giảm mạnh

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sau quý đầu tiên hoạt động ấn tượng, thị trường vàng bắt đầu quý thứ hai tương với việc giảm 30 USD/ounce liên quan đến lợi suất nhuận ngày càng tăng và đồng đô la vững chắc hơn.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng vọt lên 2,404% vào đêm qua, đưa đến sự phục hồi mạnh mẽ của kim loại quý này. Ngoài ra, xu hướng tăng ngắn hạn của các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng gây áp lực lên sự phục hồi của kim loại quý và giá vàng.

Giá vàng trên thị trường quốc tế giảm mạnh
Giá vàng trên thị trường quốc tế giảm mạnh trước áp lực lợi suất trái phiếu tăng.

Trong khi đó, số liệu về tình hình việc làm tháng 3 của Mỹ dường như không ảnh hưởng nhiều đến thị trường kim loại quý tại nước này. Số lượng việc làm phi nông nghiệp được báo cáo tạo ra gần với kỳ vọng của thị trường là 431.000 việc làm, thấp hơn dự báo 490.000 việc làm. Số lượng việc làm mới trong tháng 3 cũng thấp hơn con số của tháng 2 là 678.000 việc làm. Những con số này phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Điều này sẽ ít ảnh hưởng đến giá vàng.

Trong một diễn biến khác, lạm phát khu vực đồng euro đã tăng tốc lên mức kỷ lục 7,5% trong tháng 3 saumức tăng 5,9% đã được điều chỉnh vào tháng 2. Lạm phát ở châu Âu tăng chủ yếu do xung đột giữa Nga và Ukraine làm tăng chi phí năng lượng. Hiện tại, thị trường tiền tệ đang được dự báo sẽ thắt chặt hơn bởi Ngân hàng Trung ương châu Âu trong năm nay.

Về mặt kỹ thuật, những nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 6 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn nhằm đẩy giá hướng tới mức kháng cự vững chắc ở mức 2000 USD/ounce. Những con gấunhà đầu tư đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.850 USD/ounce.

Theo Kito, giá vàng thế giới sáng ngày 2/4 được niêm yết tạở mức 1.925,6 USD/ounce, tương đương khoảng 53,3 triệu đồng/lượng.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?