Giá vàng thế giới vẫn ổn định ở mức cao

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng ổn định dưới mức cao nhất trong một tuần vào ngày 25/11 khi đồng đô la Mỹ tăng giá.

Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 1.754,94 USD/ounce. Trước đó, giá đã đạt mức cao nhất trong phiên là 1.761,17 USD/ounce và dự báo mức tăng 0,3% trong tuần. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,5% ở mức 1.754 USD.

Jim Wyckoff, nhà phân tích cao cấp tại Kitco Metals, cho biết với việc vàng theo dõi đồng đô la và giao dịch với khối lượng thấp, “sẽ không mất nhiều thời gian để di chuyển thị trường theo cả hai hướng và có thể sẽ tiếp tục chứng kiến ​​nhiều điều tương tự trong suốt cả ngày”.

Giá vàng thế giới vẫn ổn định ở mức cao
Giá vàng thế giới vẫn ổn định ở mức cao

Đồng đô la tăng 0,2%, khiến vàng được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Nước tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới Trung Quốc hôm thứ Sáu đã báo cáo một kỷ lục hàng ngày mới về số ca nhiễm COVID-19, khi các thành phố trên cả nước tiếp tục thực thi các biện pháp hạn chế để kiểm soát dịch bệnh bùng phát.

Wyckoff nhấn mạnh: “Tình hình COVID ở Trung Quốc dường như không khá hơn chút nào, vì vậy đó sẽ là vấn đề nóng bỏng nhất đối với thị trường, không chỉ vàng mà còn đối với tất cả các thị trường ở đây trong vài tuần tới”.

Việc tăng lãi suất cao trong năm nay từ Cục dự trữ liên bang Mỹ đã hạn chế tình trạng truyền thống của vàng không mang lại lợi suất như một hàng rào chống lại lạm phát và những bất ổn khác.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch hiện mong đợi mức tăng lãi suất nhỏ hơn 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 12 sau khi biên bản cuộc họp chính sách cuối cùng của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ báo hiệu tốc độ tăng lãi suất chậm hơn.

Giá vàng trong nước này 26/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?