Giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng qua

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới đạt mức cao nhất trong 6 tháng vào ngày 3/1/2023 với sự chú ý của thị trường chuyển sang biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ diễn ra trong tuần này.

Vàng giao ngay tăng 0,8% lên 1.838,69 USD/ounce vào ngày 3/12. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 1% lên 1.843,90 USD. Chỉ số đô la giảm 0,1%, khiến vàng được định giá bằng đồng USD trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng qua
Giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng qua

“Chúng ta đang thấy giá vàng tăng nhẹ và mức 1.830 USD dường như là một thỏi nam châm. Nhưng với thanh khoản rất thấp vào thời điểm này trong năm, có vẻ như đây là hoạt động mua kỹ thuật trái ngược với động cơ cơ bản,” Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao tại City Index cho biết.

“Tôi nghi ngờ biên bản sẽ tạo ra nhiều tác động như cuộc họp tháng 12 của Fed, nhưng các nhà giao dịch sẽ tìm kiếm xác nhận về việc hạ lãi suất cuối kỳ của Fed được thể hiện trong biểu đồ dấu chấm trung bình và điều đó có thể hỗ trợ vàng.”

Biên bản cuộc họp chính sách tháng 12 của Fed sẽ đến hạn vào ngày 4/1, có thể đưa ra gợi ý về lộ trình thắt chặt của ngân hàng trung ương. Fed đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 12 sau bốn lần tăng liên tiếp 75 điểm cơ bản mỗi lần.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết trong một lưu ý rằng biến động của đồng đô la và lợi suất sẽ là trọng tâm chính của thị trường vàng.

“Việc phi đô la hóa được chứng kiến ​​bởi một số ngân hàng trung ương vào năm ngoái, khi một lượng vàng kỷ lục được mua vào do đó tạo ra một mức sàn mềm cho thị trường.

Bạc giao ngay tăng 1,1% lên 24,25 USD, bạch kim tăng 0,8% lên 1.077,98 USD và palađi giảm 0,1% xuống 1.792,21 USD.

Giá vàng trong nước ngày 3/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?