Giá vàng thế giới tăng khi đồng bạc xanh giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 25/7, giá vàng thế giới nhích cao hơn, được thúc đẩy bởi đồng đô la Mỹ giảm nhẹ và lợi suất trái phiếu giảm, Các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ nâng lãi suất chuẩn lên 75 điểm cơ bản vào cuối tuần này.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên 1.728,89 USD/ounce vào ngày 25/7. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% xuống 1.726,50 USD. Chỉ số đô la Mỹ giảm 0,4%, khiến vàng thỏi định giá bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Giá vàng thế giới tăng khi đồng bạc xanh giảm
Giá vàng thế giới tăng khi đồng bạc xanh giảm.

Fawad Razaqzada – nhà phân tích thị trường tại City Index, cho biết vàng đang tìm thấy sự hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng đô la và lợi suất trái phiếu toàn cầu khi những lo lắng về nền kinh tế toàn cầu đã thay thế cho nỗi lo lạm phát.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, Fed dự kiến ​​sẽ chọn một đợt tăng 75 điểm cơ bản nữa khi nhóm họp vào tuần này, thay vì một động thái lớn hơn để dập tắt lạm phát cao do khả năng suy thoái trong năm tới tăng lên 40%. Mức tăng 75 điểm vào tháng trước là mức tăng đầu tiên có quy mô đó kể từ năm 1994.

Han Tan, nhà phân tích thị trường trưởng tại Exinity cho biết: “Miễn là Fed có thể kiên trì với cách tiếp cận trong việc chống lại lạm phát cao trong nhiều thập kỷ, giá vàng được cho là có triển vọng khan hiếm để tăng đáng kể”.

Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, nhưng lãi suất tăng làm giảm sức hấp dẫn của tài sản phi lợi tức. Giá vàng đã giảm hơn 350 USD, kể từ khi vượt qua mức 2.000 USD/ounce vào đầu tháng 3 do Fed tăng lãi suất nhanh chóng và đà tăng gần đây của đồng USD.

Nhập khẩu vàng ròng của người tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc qua Hồng Kông đã tăng gần gấp 5 lần trong tháng 6 khi các ngân hàng tăng cường mua vào và việc hạn chế COVID được nới lỏng.

Giá vàng trong nước ngày 25/7:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?