Giá vàng thế giới giảm trước dữ liệu lạm phát của Mỹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng đã giảm vào sáng ngày 13/7 tại khu vực châu Á trong khi Mỹ tăng cường trước dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tháng 6, dự kiến ​​sẽ đạt mức cao kỷ lục.

Hợp đồng vàng tương lai trong sáng nay ngày 13/7 đã giảm nhẹ 0,06% về mức 1,726. TRong khi đó, đồng đô la Mỹ vốn thường dịch chuyển ngược với vàng đã tăng vào phiên giao dịch sáng ngày hôm nay. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng đã làm giảm nhu cầu đối với vàng không kỳ hạn.

Giá vàng thế giới giảm trước dữ liệu lạm phát của Mỹ
Giá vàng thế giới giảm trước dữ liệu lạm phát của Mỹ.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ Chỉ số Giá tiêu dùng Hoa Kỳ (CPI) để biết thêm manh mối về đường lối chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Chỉ số này sẽ có hiệu lực vào cuối ngày. Các nhà phân tích dự đoán rằng các chỉ số sẽ đạt đỉnh đại dịch vào tháng 6 so với một năm trước đó. Mức tăng này đucợ xem là mức tăng lớn nhất kể từ năm 1981.

Dữ liệu CPI có thể thúc đẩy kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất 75 điểm cơ bản vào cuối tháng này, khi ngân hàng trung ương Mỹ tìm cách kiềm chế lạm phát.

SPDR Gold Trust – quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm 0,17 xuống 1,021,52 tấn vào ngày hôm qua 12/4 từ 1,023,27 tấn vào ngày 11/7.

Tại Châu Á Thái Bình Dương, ngân hàng trung ương của Hàn Quốc đã tham gia cùng các ngân hàng khác trên toàn cầuvà thực hiện trước đó trong ngày đợt tăng lãi suất nửa điểm lịch sử để hạ giá cả tăng vọt. Ở các kim loại quý khác, bạc giảm 0,30%, bạch kim tăng 0,36% trong khi palađi giảm 0,11%.

Giá vàng trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?