Giá vàng giảm khi đồng đô la tiếp tục tăng giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới giảm vào ngày 8/12 khi đồng đô la phục hồi nhẹ, trong khi những người tham gia thị trường chờ đợi hướng tiếp theo về việc tăng lãi suất của Mỹ từ cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới.

Vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.783,50 USD/ounce vào ngày 8/12 sau khi tăng hơn 1% vào hôm qua, được hỗ trợ bởi sự sụt giảm của đồng đô la và lợi suất trái phiếu Mỹ. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,2% xuống 1.795,10 USD.

Chỉ số đô la tăng 0,2%, khiến kim loại được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá vàng giảm khi đồng đô la tiếp tục tăng giá
Giá vàng giảm khi đồng đô la tiếp tục tăng giá

“Hiện tại, chúng ta đang chứng kiến ​​sự điều chỉnh về giá sau đợt tăng ngày hôm qua. Ilya Spivak, trưởng bộ phận vĩ mô toàn cầu tại Tastytrade, cho biết vàng có thể khó tạo đà định hướng bằng cách này hay cách khác cho đến khi Fed họp.

Hầu hết các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ đưa ra mức tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp cuối cùng của năm 2022 dự kiến ​​vào ngày 13 – 14/12. Những người tham gia thị trường cũng đang chờ báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11 vào ngày 13/12.

Chiến lược gia Christopher Wong của OCBC FX cho biết vàng có thể sẽ giao dịch trong phạm vi 1.765 – 1.795 trước thềm cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang, đồng thời cho biết thêm rằng trọng tâm chính vẫn là việc Fed có thể tỏ ra diều hâu như thế nào.

Theo truyền thống, vàng được biết đến như một công cụ phòng ngừa lạm phát và đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn kinh tế và địa chính trị. Tuy nhiên, lãi suất cao hơn có xu hướng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vì kim loại này không sinh lãi.

“Nếu kết quả của Fed phù hợp với kỳ vọng, thị trường sẽ cảm thấy nhẹ nhõm vì nó không tệ hơn dự kiến. Đồng đô la có thể yếu đi và điều này sẽ neo giá vàng lại một chút,” Spivak nói. Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thừa nhận rằng quân đội của ông có thể chiến đấu lâu dài ở Ukraine.

Bạc giao ngay giảm 0,6% xuống 22,60 USD, bạch kim giảm 0,2% xuống 1.000,67 USD và palađi không đổi ở mức 1.844,20 USD.

Giá vàng trong nước ngày 8/12:

Thụy Trang – Chợ Giá 

Bạn thấy bài viết này thế nào?