Giá bitcoin 23/03 giảm xuống $63.387 trước tình trạng rút ròng khổng lồ

Phản hồi: 1

Giá Bitcoin (BTC) lao dốc mạnh trong 24h qua. Đồng Bitcoin được giao dịch trực tiếp trên sàn chứng khoán (ETF) của Mỹ đang hướng đến tuần đầu tiên có dòng tiền ròng âm kể từ cuối tháng 1.

Bitcoin Giảm giá mạnh – Phục hồi khiêm tốn 

gia bitcoin ngay 23 3 2024
Giá bitcoin 23/03 giảm xuống $63.387 trước tình trạng rút ròng khổng lồ

Tiền điện tử biến động mạnh vào tối qua, với Bitcoin (BTC) lao dốc ‘như tàu lượn’ xuống dưới $63.000 từ mức $67.000 chỉ vài giờ trước đó. Kể từ đó, giá đã phục hồi nhẹ trở lại. Giá Bitcoin được ghi nhận ở thời điểm hiện tại (8:15 A.M, giờ Việt Nam ngày 23/03) là $63.387 (giảm 4,8% trong 24h qua)

Bitcoin giảm giá kéo theo đợt bán tháo lan rộng khắp thị trường tiền điện tử, với Chỉ số CoinDesk 20 (CD20) giảm 4,4% trong cùng khung thời gian, dẫn đầu bởi token (SOL) của mạng lưới layer-1 Solana có thời điểm giảm hơn 10% 

Thời Gian Điều Chỉnh

Đã hơn một tuần kể từ khi BTC giảm mạnh từ mức cao kỷ lục trên $73.000 và các tài sản tiền điện tử bước vào giai đoạn điều chỉnh. Mặc dù thứ Tư tuần này, BTC đã có 1 đợt phục hồi mạnh mẽ hơn 10% nhờ lập trường ôn hoà của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), hứa hẹn tương lai tiếp tục phục hồi, nhưng diễn biến giá kể từ đó cho thấy điều ngược lại.

“Sẽ cần một thời gian điều chỉnh để chúng ta có thể vượt qua mức $73.000 một lần nữa”, Mike Novogratz, Giám đốc điều hành của công ty đầu tư tài sản kỹ thuật số Galaxy Digital, cho biết trong một cuộc thảo luận tại Bitcoin Investor Day ở New York vào sáng thứ Sáu.


bieu do gia bitcoin
Ảnh: Biểu đồ giá BTC trong 24h qua

Dòng Tiền Ròng Âm trên Quỹ ETF Bitcoin

Diễn biến giá yếu đi kèm với việc các quỹ ETF Bitcoin được niêm yết tại Mỹ đã chứng kiến bốn ngày liên tiếp có dòng tiền ròng âm. Mỗi ngày trong tuần này, gần như tất cả các quỹ đều tiếp tục nhận được dòng tiền vào, nhưng chúng đều không đủ để bù đắp cho lượng rút ròng khổng lồ từ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC). Vào thứ Năm, GBTC chứng kiến lượng rút ròng 359 triệu USD, dẫn đến tổng số tiền rút ròng 94 triệu USD cho toàn bộ nhóm quỹ. Dữ liệu do BitMEX Research tổng hợp cho thấy Quỹ Fidelity’s Wise Origin Bitcoin Fund (FBTC) thu được dòng tiền vào hàng ngày thấp nhất trong lịch sử.

Dự Báo từ Coinbase

Trong tuần này, các quỹ ETF Bitcoin đã ghi nhận lượng rút ròng hơn 830 triệu USD và đang hướng đến tuần tiêu cực thứ hai kể từ cuối tháng 1, khi BTC điều chỉnh xuống $39.000.

Các nhà phân tích tại Coinbase Institutional lưu ý rằng việc rút ròng trên quỹ GBTC gia tăng có thể một phần là do Genesis bán cổ phiếu như một phần trong quá trình phá sản của họ. Báo cáo cho biết, một khi việc bán hoàn tất, dòng tiền vào các quỹ ETF có thể tăng trở lại trong bối cảnh điều kiện vĩ mô thuận lợi và chính sách ngân hàng trung ương tích cực.

Các tác giả của Coinbase viết: “”Chúng tôi dự đoán xu hướng giảm phát hiện tại ở Mỹ sẽ tiếp tục, các điều kiện tài chính ở Mỹ sẽ tiếp tục nới lỏng và chính sách lãi suất sẽ giảm dần theo quyết định của FED”. Do đó, ‘chúng tôi cho rằng môi trường vĩ mô vẫn thuận lợi cho dòng tiền ròng chảy vào các quỹ ETF Bitcoin giao ngay sau cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang kết thúc vào ngày 20 tháng 3″

Bạn thấy bài viết này thế nào?