Finhay là gì? Finhay lừa đảo khách hàng có phải sự thật?

Phản hồi: 1

Chợ giá – Dạo gần đây nhiều người thường thấy Shark Hưng quảng bá và đánh giá cao ứng dụng Finhay. Tuy nhiên có một số người lại nhận xét Finhay lừa đảo. Vậy Finhay có xứng đáng để trở thành công cụ đầu tư không? Những rủi ro gặp phải khi sử dụng Finhay là gì?

Finhay là gì?

Finhay là một ứng dụng tài chính giúp mọi người có thể đầu tư và tiết kiệm trong khả năng của mình, số vốn nhỏ chỉ từ 50.000 đồng đã có thể đầu tư vào Finhay. Nền tảng này có tính cá nhân, minh bạch về số hóa, giúp người dùng đầu tư tài sản và phát triển tài sản trong tương lai.

Dù chỉ thành lập được gần 4 năm nhưng Finhay đã được nhiều đầu tư từ quỹ H2 Ventures từ Australia, quỹ Insignia Ventures Partner và công ty Cổ phần Chứng khoán Thiên Việt. Trong thời gian gian, công ty cũng nhận nhiều giải thưởng uy tín, trong đó có:

  • Top 100 Fintech Thế Giới năm 2019 theo báo cáo của KPMG
  • Giải Nhì Fintech Summit 2019 tổ chức bởi Vietnam Silicon Valley Accelerator.
  • Giải Fintech triển vọng 2017 bởi Bộ Khoa học và Công nghệ
  • Doanh nghiệp  đổi mới sáng tạo Được cấp giấy Chứng nhận bởi Sở khoa học và công nghệ Hà Nội
tìm hiểu về ứng dụng đầu tư finhay
Đầu tư vào Finhay dành cho người có ít kiến thức về tài chính

Các sản phẩm và dịch vụ mà ứng dụng Finhay cung cấp

  • Đầu tư tự động: Nhờ các cấp độ đầu tư khác nhau từ Rùa Hoàn Kiếm đến Báo gấm, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác đầu tư theo mức độ rủi ro tăng dần và lãi suất tăng dần. Finhay sẽ phân bổ số tiền của bạn vào chứng khoán, trái phiếu,…theo từng cấp độ
  • Tích lũy tiết kiệm: Bạn sẽ được gửi tiền không kỳ hạn với mức đều đặn 4%/năm và lãi được trả hàng tháng. Bạn có thể rút bất cứ khi nào bạn muốn. Và sản phẩm tài chính được liên kết bởi ngân hàng.

So sánh với mức gửi tích lũy ở ngân hàng: Bạn sẽ gửi kỳ hạn từ 1-6 tháng hoặc 1 năm. Lãi suất dao động trong khoảng 1-4%/năm theo thông tin từ Finhay, lãi được trả cuối kỳ. Nếu rút trước kỳ hạn thì bạn không nhận được lãi.

  • Thẻ CIMB: Finhay hợp tác cùng ngân hàng CIMB là tập đoàn ngân hàng hàng đầu Đông Nam Á để ra mắt thẻ Visa debit CIMB-Finhay.  Với thẻ này, bạn có thể miễn phí nhạp và rút tiền miễn phí. Số tiền này liên kết trực tiếp với số tiền bạn tích lũy/đầu tư ở Finhay.
  • Bảo hiểm, bảo vệ tài sản: Finhay đang là đối tác của các gói bảo hiểm BIDV MetLife, bảo hiểm tai nạn hộ gia đình – Bảo hiểm PTI, bảo hiểm bêệnh hiểm nghèo – Bảo hiểm PTI, Bảo hiêểm VBI Care- Bảo hiểm VBI, Bảo hiểm bệnh ung thư vú – Bảo hiểm VBI.
  • Mua sắm hoàn tiền (Cashback): Bạn sẽ được hoàn tiền từ những đơn vị mua sắm online như Shopee, Tiki. Số tiền được hoàn cộng trực tiếp vào tài khoảng Finhay và dùng để mua chứng chỉ quỹ tại các quỹ đầu tư Việt Nam.
finhay có lừa đảo không
Finhay hệ thống quỹ mở nổi tiếng đáng để đầu tư

Cách thức hoạt động đầu tư của Finhay

Khi bạn gửi tiền vào mục Đầu tư của Finhay, số tiền sẽ chuyển đến các Quỹ đầu tư. Các công ty quản lý quỷ này thường là Đầu tư vào cổ phiếu hoặc trái phiếu hoặc trả lại bạn Chứng chỉ quỹ (CCQ).

Số tiền sau khi được đầu tư sinh lời phụ thuộc vào khả năng đầu tư của các quỹ trước tình hình biến động thị trường.

Các quỹ đầu tư mà Finhay sẽ phân bố là MAV30, DIAMON, VN100, VNDBF, SSI-SCA, DCDS, TCBF, SSIBF, SSIVN30. Tùy theo cấp độ đầu tư mà bạn chọn, Finhay sẽ phân bổ lượng tiền theo % vào các quỹ đầu tư này. Những mức độ % cao dành cho các quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ có mức độ lợi nhuận cao hơn.

Các mức độ đầu tư tại ứng dụng Finhay

Rùa hoàn kiếm (dành cho các nhà đầu tư thích an toàn)

Mức độ tăng trưởnrg khoảng 4.8%/năm. Lượng tiền phân bổ hoàn toàn vào trái phiếu, tài sản dao động chỉ ở mức rất nhẹ để bạn dễ dàng thích nghi. Lợi nhuận không phụ thuộc vào kì hạn và tương tự như khi bạn gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng. Mức độ này thường dành cho người có ít tiền nhưng muốn thử sức ở lĩnh vực đầu tư.

Cò trắng (dành cho những người điềm tĩnh) 

Mức tăng trưởng lên đến 8.7%/năm phù hợp với mục tiêu kéo dài hơn 1 năm. Finhay sẽ phân bổ 80% lượng tiền của bạn vào trái phiếu và 20% vào quỷ cổ phiếu. Cò trắng phù hợp cho những người ưa sự an toàn và thích ít mạo hiểm.

Voi rừng (dành cho những người ưa cân bằng)

Tài sản có thể tăng trưởng tới 9.8%/năm dựa vào dữ kiện năm 2020. Khoản tiền phân chia 70% vào đầu tư trái phiếu và 30% vào cổ phiếu. Phù hợp với những người có mục tiêu trên 2 năm đầu tư. Khẩu vị rủi ro vừa phải. Mở khóa khi tổng tài sản trên 1 triệu đồng.

Sao la (dành cho những người ưa thử thách) 

Mức tăng trưởng có thể lên đến 15.7%/năm với mức đầu tư khoảng 35% vào trái phiếu, và 65% vào cổ phiếu. Tài sản có thể tăng mạnh và giảm mạnh. Nhà đầu tư cầfn giữ vững ý chí để không thay đổi mục tiêu của mình, phù hợp với những mục tiêu kéo dài trên 3 năm.

Trâu nước (dành cho người chấp nhận mạo hiểm)

Mức tăng trưởng lên đến 16.5%/năm bằng cách phân bố 12% vào trái phiếu, 88% vào cổ phiếu. Tài sản tăng hoặc giảm cực mạnh làm bạn hốt hoảng, phù hợp với người đầu tư trên 5 năm. Mức độ này dành cho người ưa mạo hiểm và dám chấp nhận thất bại.

Báo gấm (dành cho nhà đầu tư liều lĩnh)

Tăng trưởng tài khoản có thể lên đến 30%/năm. Lượng tiền được phân bố vào 5% đầu tư trái phiếu, 95% đầu tư quỹ hoán đổi danh mục. Tài sản tăng giảm  theo biên lợi nhuận lớn và bạn có rủi ro mất tài sản. Phù hợp với những mục tiêu dài hạn từ 2-5 năm.

Finhay có lừa đảo hay không? Có nên đầu tư vào Finhay

Finhay đã và đang được nhiều người sử dụng, phù hợp với người chưa có nhiều kiến thức về tài chính có thể giảm rủi ro rất nhiều. Lợi nhuận đem về có thể hơn gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Công ty này được sự bảo đảm của các tổ chức tài chính lớn nên có thể nói là khá uy tín. Tuy nhiên, với mức độ đầu tư lớn hơn thì sẽ có rủi ro lớn và đây là quy luật tất yếu trong giới đầu tư. Rủi ro mất tiền là có thật và Finhay chỉ là đơn vị trung gian làm nhiệm vụ đầu tư giúp bạn.

Một số hoạt động như gửi tiền chậm, rút tiền chậm có thể lỗi do cách thức hoạt động của Finhay và khiến khách hàng hiểu nhầm. Bạn cần liên hệ dịch vụ chăm sóc khách hàng Finhay để được tư vấn.

cách đăng ký sử dụng úng dụng finhay
Tải ứng dụng Finhay về điện thoại để dễ dàng đầu tư trực tuyến

Cách đăng ký tài khoản trên ứng dụng Finhay

Ứng dụng Finhay đang được sử dụng trên cả 2 nền tảng Adroi và IOS. Bạn tải ứng dụng Finhay về điện thoại và thực hiện đăng ký theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn hình thức đăng ký (số điện thoại hay bằng tài khoản Google)
  • Bước 2: Nhập các thông tin xác nhận tài khoản cá nhân sau đó ấn nút “Tiếp tục”
  • Bước 3: Thiết lập mật khẩu và hoàn tất đăng ký
  • Bước 4: Ấn “Kích hoạt ngay” để kích hoạt tài khoản. Hệ thống sẽ gửi mã kích hoạt về SĐT hoặc mail mà bạn đã đăng ký. Bạn tiếp tục nhập mã kích hoạt để xác thực tài khoản.
  • Bước 5: Bạn sẽ tiến hành “Cập nhật thông tin” để cập nhật số tài khoản. Tiếp đó là nạp tiền từ tài khoản cá nhân vào tài khoản Finhay để bắt đầu đầu tư.

Bài viết trên đây đã giải đáp tất cả thông tin về Finhay là gì cũng như trả lời cho câu hỏi Finhay lừa đảo không. Hy vọng bạn có những khoản đầu tư đúng đắn và sinh lợi nhuận nhé!

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?