Cashback là gì? Hướng dẫn mở thẻ tín dụng cashback phù hợp nhu cầu

Phản hồi: 1

Chợ giá – Cashback – hoàn tiền khi mua sắm khi mua hàng hóa là tiện ích nhiều người sử dụng để tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu Cashback là gì và  một số tiêu chí chọn loại thẻ tín dụng Cashback đến từ nhiều ngân hàng khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn.

Cashback là gì?

Cashback là gì
Cashback là một hình thức ưu đãi mà Ngân hàng dành riêng cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng.

Cashback là thuật ngữ tiếng Anh, với tiếng Việt thì nhiều người quen gọi là Mã hoàn tiền. Chương trình này được ứng dụng từ rất lâu bởi các nhà bán hàng nổi tiếng nhưng hiện tại ở Việt Nam mới trở nên phổ biến khi càng nhiều người sử dụng thẻ tín dụng.

Cashback là một quyền lợi hữu ích mà nhiều công ty và ngân hàng phát thẻ tín dụng cung cấp cho khách hàng. Lợi ích của Cashback là khách hàng có thể kiếm lại một phần trăm số tiền đã chi tiêu trên thẻ tín dụng của mình. Một số thẻ tín dụng còn cung cấp cơ hội kiếm được nhiều tiền khi khách hàng mua sắm bằng cách đăng ký các chương trình khuyến mãi hàng quý hoặc mua hàng thông qua cổng thanh toán điện tử như Shopee.

Thông thường, sẽ có một số giới hạn về việc hoàn tiền lại khi bạn mua hàng thông qua các chương trình khuyến mãi hoặc chương trình thưởng quý.

Ví dụ:

Mã hoàn tiền của Shopee được ứng dụng triệt để không chỉ hoàn tiền mà còn có hoàn xu. Khách hàng có thể sử dụng số xu này để đổi lấy số tiền giảm giá khi mua sản phẩm mới. Đối với các loại thẻ do ngân hàng phát hành là Visa hay Mastercard và có liên kết với các loại ví điện tử thông dụng như Shopee Pay, Airpay, khả năng bạn được hoàn tiền rất cao.

Tiền Cashback có thể được quy đổi như thế nào?

cách quy đổi tiền cashback
Cashback giúp khách hàng tiết kiệm một số tiền không nhỏ khi chi tiêu, mua sắm bằng thẻ tín dụng.

Tiền Cashback sẽ được quy đổi thành tiền tiết kiệm, xu vàng giảm giá, thẻ quà tặng, tiền quyên góp từ thiện,…Những điều khoản này hoàn toàn phụ thuộc vào ngân hàng, công ty tín dụng phát hành thẻ mà bạn đang liên kết. Dưới đây là một số ví dụ khi bạn sử dụng thẻ tín dụng hoàn tiền:

  • Gửi tiền tiết kiệm: Bạn gửi tiền từ Cashback trực tiếp vào tài khoản tiết kiệm của mình. Sau đó bạn có thể rút ra số dư từ việc hoàn tiền của mình bất kỳ lúc nào. Ngoài ra, trong khi các ngân hàng khác yêu cầu đạt số tiền Cashback tối thiểu trước khi rút tiền ra khỏi ngân hàng. Hãy nhớ đọc các điều khoản và điều kiện để hiểu điều kiện quy đổi ở ngân hàng đó.
  • Gửi vào tài khoản tín dụng: Bạn có thể hoàn lại tiền vào số dư thẻ tín dụng của mình. Số tiền hoàn lại này đến từ việc chi tiêu mua sắm, chi phí du lịch, vé máy bay,…của bạn.
  • Thẻ quà tặng: Một số công ty phát hành thẻ tín dụng cho phép bạn đổi lại tiền mặt của mình dưới dạng thẻ quà tặng hoặc tiền xu tích trữ, khi mua sắm ở những nhà bán lẻ nổi tiếng.
  • Quyên góp từ thiện: Bạn có thể quyên góp một phần hoặc toàn bộ số tiền thưởng Cashback của mình cho một tổ chức từ thiện nào đó.

>>> Xem ngay: Điều kiện mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng

Làm sao để chọn loại thẻ tín dụng Cashback phù hợp?

nên mở thẻ cashback ngân hàng nào
Bạn nên nghiên cứu các thẻ tín dụng Cashback hiện có và cân nhắc các lựa chọn phù hợp với bản thân

Hiện nay có nhiều ngân hàng đang có chính sách thẻ tín dụng Cashback như thẻ tín dụng Citi Cash Back của ngân hàng Citibank, Thẻ tín dụng VPbank SetUP, Thẻ tín dụng VIB Double Cashback, Thẻ tín dụng Shinhan Bank,…

Bạn nên nghiên cứu các thẻ tín dụng Cashback hiện có và cân nhắc các lựa chọn của mình. Chúng tôi chia thành các tiêu chí sau đây để chọn một thẻ tín dụng Cashback hiệu quả!

Tìm hiểu về ưu đãi

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu chi tiết về ưu đãi của thẻ tín dụng Cashback. Việc hoàn tiền có áp dụng cho tất cả các giao dịch mua sắm hay không?

Ví dụ, một số thẻ Cashback có tỷ lệ phần trăm hoàn tiền cao hơn khi mua sắm ở các trang thương mại điện tử.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu số tiền tối đa có thể hoàn lại, khi nào được đổi tiền và đổi tiền thưởng ở đâu.

Cuối cùng, thẻ hoàn tiền có thể hết hạn sử dụng. Do đó bạn nên kiểm tra thường xuyên việc sử dụng tiền thưởng của mình.

Hiểu thói quen chi tiêu của bản thân

Sau khi nắm rõ loại ưu đãi của thẻ tín dụng Cashback, bạn tiếp tục phân tích thói quen chi tiêu của mình và tìm kiếm các loại thẻ hoàn tiền với danh mục mà bạn chi nhiều nhất. Bạn thường mua loại sản phẩm nào nhiều nhất? Quần áo, mỹ phẩm, đồ nội thất,…Đây là một cách tiết kiệm thông minh mà mọi người mua sắm online nên biết.

So sánh phí thường niên

Đây là các khoản phí dùng để duy trì thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng có thể khác nhau đáng kể về mức phí hàng năm, phí thanh toán trễ hạn, phí chuyển tiền,…Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu hoàn toàn về các loại phí này ảnh hưởng đến quyết định làm thẻ của mình.

Ví dụ, phí thẻ tín dụng VPBank SetUp có thể lên đến 300.000 đồng khi mở thẻ. Bạn được hoàn tiền đến 5% khi mua sắm qua các trang e-commerce. Nhưng số tiền hoàn tối đa mỗi tháng chỉ đạt mức 600.000 đồng. Nếu bạn mua sắm nhiều hơn số tiền này thì nên cân nhắc nhé!

TOP 3 thẻ tín dụng Cashback có chính sách hoàn tiền tốt nhất

Thẻ tín dụng HSBC Cashback

Khi sử dụng thẻ tín dụng HSBC Cashback, bạn sẽ được hưởng những ưu đãi mà khó ngân hàng nào sánh kịp. Bao gồm:

  • Nhận ngay ưu đãi hoàn tiền lên tới 1.000.000 VNĐ dành cho chủ thẻ mới
  • Hoàn tiền tối đa lên tới 8% cho các hoạt động chi tiêu mỗi ngày, và 6% khi mua sắm chi tiêu tại các cửa hàng tiện ích , siêu thị. Đặc biệt, khách hàng nhận lương qua HSBC được hoàn tiền thêm 2%, tối đa 200.000 VNĐ/tháng.
  • Đối với các giao dịch đóng bảo hiểm và học phí, khách hàng sử dụng thẻ HSBC Cashback được hoàn tiền 1%
  • Và 0.5% đối với tất cả các chi tiêu còn lại.

Thẻ tín dụng Citibank Cashback

Thẻ tín dụng Citibank cashback thuộc top có mức hoàn tiền cao nhất hiện nay, cụ thể:

  • Hoàn tiền 6% khi chi tiêu tại CGV
  • Hoàn tiền 6% cho việc sử dụng thẻ Citi thanh toán các dịch vụ của Grab như Grab Food, Grab Delivery, Grab Rides.
  • Hoàn tiền lên tới 4% cho các chi tiêu bảo hiểm
  • 2% cho các hoạt động chi tiêu mua sắm tại trung tâm thương mại
  • Và nhiều tiện ích hoàn tiền khác

Thẻ tín dụng VIB CashBack

Ngân hàng VIB cũng có các chương trình hoàn tiền hấp dẫn dành cho khách hàng sử dụng thẻ Cashback VIB như:

  • Hoàn tiền ngay 6% trên giá trị thanh toán phí bảo hiểm Prudential từ thẻ tín dụng VIB qua Dịch vụ Ngân hàng điện tử VIB/MyVIB
  • Hoàn tiền 6% cho các hoạt động chi tiêu Y tế, Giáo dục
  • Hoàn tiền 3% cho lĩnh vực Ẩm thực, Xem phim tại rạp phim như CGV, Lotte Cinema
  • Hoàn tiền 0,3% cho tất cả các giao dịch còn lại, mức tối đa được hoàn là 1.000.000 VNĐ

Kết luận

Ở bài viết trên chúng tôi đã giải thích chi tiết thẻ tín dụng Cashback là gì và tổng hợp tất cả tiêu chí khi bạn làm thẻ tín dụng Cashback ở các ngân hàng như VPbank, Shinbank, Citibank,…Bạn nên tìm hiểu rõ số tiền tối đa mà thẻ tín dụng có thể hoàn, loại danh mục bạn thường mua sắm hay phí duy trì thẻ. Hãy là một người tiêu dùng thông thái bạn nhé!

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?