Căng thẳng Mỹ – Trung đẩy vàng lên đỉnh mới trong một tháng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng tăng hơn 1% để đạt mức đỉnh mới trong một tháng vào ngày 4/8, được củng cố bởi sự thoái lui của đồng đô la và lợi tức kho bạc Mỹ, khi các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ về căng thẳng Mỹ – Trung.

Vàng giao ngay tăng 1,6% lên 1.792,19 USD/ounce vào ngày 4/8, tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 5/7 trước đó. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 1,7% ở mức 1.806,90 USD.

Căng thẳng Mỹ - Trung đẩy vàng lên đỉnh mới trong một tháng
Căng thẳng Mỹ – Trung đẩy vàng lên đỉnh mới trong một tháng.

“Vào cuối năm, sản lượng đang giảm nhẹ. Điều đó cùng với sự suy yếu gần đây của đồng đô la là một trong những động lực chính đối với vàng” David Meger – giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures cho biết.

Sự thoái lui của đồng đô la đã củng cố sức hấp dẫn của vàng đối với những người mua ở nước ngoài, trong khi lợi suất chuẩn của Kho bạc Hoa Kỳ cũng giảm, làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lời. 

Trung Quốc đã bắn nhiều tên lửa gần Đài Loan trong cuộc tập trận lớn nhất từ ​​trước đến nay ở eo biển Đài Loan một ngày sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến thăm.

Các nhà đầu tư cũng lấy dữ liệu cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tăng trong tuần trước. Các nhà đầu tư hiện đang chú ý đến báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ sẽ đến hạn vào ngày 5/8.

Tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay tăng mạnh. Giá vàng miếng SJC tại chiều bán ra là 66,8 triệu đồng và bán ra là 67,8 triệu đồng/lượng, tăng 600.000 đồng/lượng so với hôm qua. Chênh lệch giá mua vào và bán ra tiếp tục tăng lên 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước ngày 5/8:

Giá vàng tại thị trường tự do:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?