Bảo hiểm Manulife là gì? Sự thật về lời đồn Manulife lừa đảo khách hàng

Phản hồi: 1

Chợ giá – Việc mua bảo hiểm có thể bảo vệ tình hình tài chính cá nhân và quản trị rủi ro bệnh tật. Có nhiều công ty bảo hiểm cung cấp dịch vụ này, trong đó phải kể đến bảo hiểm Manulife. Hiện nay xuất hiện luồng thông tin trên mạng nói rằng bảo hiểm Manulife lừa đảo. Liệu thông tin này có đúng không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhé!

Tìm hiểu về công ty bảo hiểm Manulife là gì?

thông tin về bảo hiểm manilife
Tìm hiểm về công ty bảo hiểm Manulife

Bảo hiểm Manulife Việt Nam là một phần của tập đoàn tài chính Manulife được thành lập tại Canada. Hệ thống văn phòng của Manulife có mặt tại khắp các quốc gia châu Á, châu Âu, Mỹ. Với lịch sử thành lập dày dặn kinh nghiệm về thị trường tài chính, Manulife là một thương hiệu bảo hiểm lớn, được nhiều người biết đến.

Những con số tiêu biểu mà Manulife đã đạt được là:

  • Có hơn 37 nghìn nhân viên và 118 nghìn đại lý, đối tác phân phối trên thế giới
  • Phục vụ và bảo hiểm cho gần 30 triệu khách hàng
  • Quản lý hơn 1,3 nghìn tỷ đô la Canada (tương ứng 23 triệu tỷ VND) tài sản. 

Bảo hiểm Manulife có tốt không?

Trong 20 năm gia nhập thị trường Việt Nam, bảo hiểm Manulife đã đạt các giải thưởng danh giá sau:

  • Giải doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2016 do tạp chí Tài chính Quốc tế trao tặng
  • Giải thưởng Rồng vàng về dịch vụ Bảo hiểm Nhân thọ tốt nhất năm 2008 đến 2016, do thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng
  • Chứng nhận Doanh nghiệp xuất sắc về chỉ số hài lòng khách hàng
  • Cúp vàng Bảo hiểm Nhân thọ tin cậy, Nhãn hiệu ưa dùng do tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo trao tặng
  • Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu hội nhập châu Á – Thái Bình Dương do hội đồng doanh nghiệp Việt Nam trao tặng
  • Giải thưởng công ty Bảo hiểm Nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2017
  • Giải doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2016 do tạp chí Tài chính Quốc tế trao tặng
  • Giải thưởng Rồng vàng về dịch vụ Bảo hiểm Nhân thọ tốt nhất năm 2008 đến 2016, do thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng
  • Chứng nhận Doanh nghiệp xuất sắc về chỉ số hài lòng khách hàng
  • Cúp vàng Bảo hiểm Nhân thọ tin cậy, Nhãn hiệu ưa dùng do tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo trao tặng
  • Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu hội nhập châu Á – Thái Bình Dương do hội đồng doanh nghiệp Việt Nam trao tặng
  • Giải thưởng công ty Bảo hiểm Nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2017

bảo hiểm nhân thọ manulife lừa đảo không
Sự thật đằng sau thông tin bảo hiểm nhân thọ manulife lừa đảo khách hàng

Những thông tin khách hàng thường nhầm lẫn về bảo hiểm nhân thọ

Thời gian để bảo hiểm có hiệu lực là từ 30 ngày trở đi, tính từ ngày ký hợp đồng

Điều này có nghĩa là ngày bạn nhận hợp đồng cho đến 1 tháng sau đó, nếu xảy ra điều gì không mong muốn thì bảo hiểm vẫn không trợ cấp được. Điều này được giải thích rằng các sản phẩm có thời gian chờ nhằm tránh trục lợi.

Chẳng hạn trường hợp anh A đã ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ giá 20 triệu đồng với các quyền lợi về bệnh lý, tử vong và thương tật, cùng các món quà sức khỏe cơ bản. Tuy nhiên 10 ngày sau anh bị ốm nhưng bảo hiểm không chi trả. Anh đã kiện công ty bảo hiểm Manulife lừa đảo khách hàng.

Thời gian được hưởng quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng là 90 ngày, kể từ ngày ký hợp đồng

Nếu chẳng may bạn gặp phải các bệnh hiểm nghèo, được quy định là bệnh lý nghiêm trọng có ảnh hưởng đến tính mạng thì người bệnh phải sống đủ 90 ngày mới được chi trả. Thời gian hợp đồng đạt hiệu lực và  ngày phát hiện bệnh tổng cộng là 90 ngày.

Chẳng hạn trường hợp anh B đã ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đầy đủ như trường hợp A, tuy nhiên sau khoảng tháng thứ 2, tức 60 ngày sau anh B đã mắc bệnh hiểm nghèo và mất sau đó. Gia đình anh nhận được quyền lợi tử vong là 1 tỷ đồng nhưng không có quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng 200 triệu nữa. Gia đình đã kiện bảo hiểm Manulife lừa đảo khách hàng. Điều này do đôi bên không giao dịch rõ điều kiện nên xảy ra mâu thuẫn.

Khai báo hồ sơ không trung thực nhằm nhận được tiền bảo hiểm

Trước khi ký hợp đồng bạn sẽ được công ty bảo hiểm Manulife hướng dẫn thăm khám sức khỏe, đảm bảo không có tiền sử bệnh nền trước đó. Điều này nhằm tránh một số đối tượng trục lợi.

Ví dụ trường hợp chị C đã biết có bệnh ung thư nhưng vẫn đang ở giai đoạn 2. Sau đó chị đăng ký bảo hiểm nhân thọ và đã khai báo gian phần này. Sau 3 năm thì bệnh chị chuyển nặng nhưng công ty không chi trả quyền trợ cấp y tế cho chị. Nhân viên bảo hiểm đã làm việc với bệnh viện và biết được chị có bệnh nền từ trước. Chị C kiện bảo hiểm Manulife lừa đảo.

Bảo hiểm Manulife có lừa đảo khách hàng không?

Qua các trường hợp trên, chúng tôi hy vọng bạn thấy được tầm quan trọng của việc đọc kỹ và tìm hiểu cặn kẽ thông tin hợp đồng bảo hiểm Manulife. Không những thế, bạn còn tìm hiểu về đại lý tư vấn, người tư vấn bảo hiểm thật chính xác mới đăng ký tư vấn.

Trong quá trình tìm hiểu, bạn cần hỏi kỹ từng mục hợp đồng, tất cả các thắc mắc, tham khảo ý kiến người từng làm bảo hiểm trước khi quyết định ký hợp đồng.

Bảo hiểm Manulife đã có mặt trên thị trường lâu năm nên không có việc lừa đảo. Tuy nhiên, bạn nên tìm những nhân viên tư vấn “chắc nghề”, đáng tin cậy để tham khảo và làm rõ ràng mọi thông tin.

Có nên tham gia bảo hiểm Manulife không?

Bảo hiểm Manulife giúp bạn giải quyết vấn đề rủi ro về sức khỏe, phòng trừ trường hợp không thể lao động, kiếm sống. Khách hàng có thể phòng ngờ trong trường hợp xấu nhất xảy ra như tai nạn bất ngờ hoặc bệnh nan y. Bảo hiểm giúp chi trả một khoản viện phí và cuộc sống gia đình không bị xáo trộn quá nhiều về mặt tài chính.

Tuy nhiên, mua bảo hiểm nhân thọ cần phải phù hợp với nhu cầu tài chính của gia đình. Nhiều chuyên gia tài chính khuyên rằng, mua bảo hiểm chỉ nên chiếm 10%-20% tiền lương của cá nhân bạn. Nếu trên mức đó thì không nên mua bảo hiểm mà nên đề phòng rủi ro bằng tiền tiết kiệm.

Kết luận

Chúng tôi tin rằng khi đọc hết bài viết này, bạn đã là một người khách hàng thông minh luôn tìm hiểu mọi thông tin về bảo hiểm trước khi ký hợp đồng. Câu trả lời “Bảo hiểm Manulife có lừa đảo không?” nằm ở sự sáng suốt của bạn!

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?