Tin tức

Mastercard gì? Tóm tắt những loại thẻ chính của Mastercard

QC bởi Chợ Giá
Published by
Thanh Tâm

Mastercard là một trong bốn công ty thanh toán lớn nhất của Hoa Kỳ, cung cấp công nghệ để hỗ trợ thanh toán điện tử giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp và tổ chức. Ngoài ra, Mastercard cũng cung cấp các sản phẩm thanh toán, như thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Ở bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về Mastercard là gì? Những điều bạn cần hiểu rõ hơn về Mastercard.

Mastercard là gì?

Bạn có thể dễ dàng nhận biết thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ Mastercard bằng logo Mastercard ở mặt trước hoặc mặt sau của thẻ

Mastercard là công ty về công nghệ thanh toán toàn cầu giúp các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức thực hiện thanh toán điện tử. Mạng lưới thanh toán của Mastercard gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ thương mại và thẻ trả trước. Thẻ Mastercard hoạt động với hơn 150 loại tiền tệ và tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hoạt động kinh doanh của Mastercard một phần phụ thuộc vào chi tiêu của khách hàng lựa chọn thanh toán điện tử thay vì tiền mặt và giao dịch séc.

Một trong những nguồn doanh thu chính của Mastercard đến từ phí xử lý các giao dịch được thực hiện bằng thẻ Mastercard, bao gồm Maestro và Cirrus.

Bạn có thể dễ dàng nhận biết thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ Mastercard bằng logo Mastercard ở mặt trước hoặc mặt sau của thẻ.

Cách thức hoạt động của thẻ Mastercard

Thẻ Mastercard cung cấp sản phẩm thanh toán cho các tổ chức tài chính như ngân hàng và công ty phát hành thẻ tín dụng. Sau đó, ngân hàng sẽ thực hiện công việc phê duyệt các chủ tài khoản đủ điều kiện làm thẻ, thu tiền gửi hoặc thanh toán mua sắm.

Sau khi thẻ được chấp thuận, khách hàng có thể sử dụng thẻ này để mua hàng với các doanh nghiệp chấp nhận thẻ Mastercard hoặc các đối tác của Mastercard.

Chức năng chính của thẻ Mastercard

Chức năng chính của Mastercard là xác định các giao dịch thanh toán

Chức năng chính của Mastercard là xác định các giao dịch thanh toán và tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi thông tin cần thiết để hoàn thành một giao dịch. Hầu hết các giao dịch liên quan đến bốn đối tượng: chủ tài khoản, nhà phát hành thẻ, người bán và người mua. Quá trình này diễn ra như sau:

  • Đầu tiên, người tiêu dùng mua hàng từ một doanh nghiệp.
  • Sau đó, tổ chức phát hành thẻ là ngân hàng thanh toán cho người mua giá trị của đơn hàng và gửi tiền vào tài khoản của chủ thẻ.
  • Cuối cùng, người mua trả cho người bán số tiền mua hàng từ thẻ của mình.

Các sản phẩm thẻ Mastercard

Mastercard cung cấp một số sản phẩm mà các ngân hàng có thể cung cấp cho người tiêu dùng, là khách hàng cá nhân hoặc khách hàng doanh nghiệp.

Mastercard cung cấp một số sản phẩm mà các ngân hàng có thể cung cấp cho người tiêu dùng

Thẻ tín dụng tiêu dùng

Với các sản phẩm tín dụng tiêu dùng của Mastercard, công ty phát hành thẻ tín dụng có thể cho phép người tiêu dùng mua hàng và trả lãi sau. Với những ưu đãi về lợi ích của Mastercard, các công ty phát hành thẻ có thể tùy chỉnh các sản phẩm thẻ tín dụng phù hợp với các phân khúc người tiêu dùng khác nhau.

Thẻ ghi nợ tiêu dùng

Các sản phẩm ghi nợ tiêu dùng của Mastercard cho phép người tiêu dùng sử dụng tiền trong tài khoản ngân hàng của họ. Một số chương trình ưu đãi cũng cho phép người tiêu dùng mua hàng và nhận lại tiền mặt từ chi nhánh ngân hàng, máy ATM hoặc điểm bán hàng.

Thẻ trả trước

Với thẻ trả trước, người tiêu dùng có thể thanh toán trước khi mua hàng mà không cần có tài khoản ngân hàng hoặc lịch sử tín dụng. Chương trình trả trước của Mastercard giúp các doanh nghiệp sử dụng thẻ trong nhiều trường hợp sử dụng khác nhau: thanh toán hóa đơn, gửi thanh toán ngang hàng, nhận tiền lương, thậm chí nhận trợ cấp thất nghiệp hoặc thanh toán bảo hiểm xã hội.

Thẻ tín dụng thương mại và ghi nợ

Các sản phẩm tín dụng và ghi nợ thương mại của Mastercard được thiết kế cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và các cơ quan chính phủ nhằm hợp lý hóa việc thanh toán, quản lý thông tin cũng như giảm chi phí hành chính.

Thẻ cho thành viên trung thành

Các công ty phát hành thẻ có thể sử dụng thẻ ưu đãi của Mastercard để cung cấp các lợi ích và dịch vụ cho chủ thẻ thường dùng Mastercard. Các đặc quyền bao gồm quyền sử dụng các phòng chờ của hãng hàng không toàn cầu, dịch vụ trợ lí đặc biệt, dịch vụ bảo hiểm, thay thế thẻ khẩn cấp và ứng tiền mặt khẩn cấp.

Các cấp tiêu chuẩn của thẻ Mastercard trên toàn thế giới

Trong chương trình khách hàng thân thiết, Mastercard cung cấp ba cấp độ lợi ích với: mức thẻ tiêu chuẩn, mức thẻ toàn cầu và mức thẻ ưu tú toàn cầu. Mỗi cấp độ cung cấp các lợi ích dựa trên sự tăng tiến các cấp độ trước đó.

Tiêu chuẩn

Thế giới

World Elite

Bảo vệ chống trộm ID

X

X

X

Không chịu trách nhiệm pháp lý đối với các giao dịch mua gian lận

X

X

X

Dịch vụ toàn cầu Mastercard

X

X

X

Bảo vệ điện thoại di động

x

1.000 đô la bảo hiểm hàng năm, tối đa 600 đô la cho mỗi yêu cầu, hai yêu cầu mỗi năm

x

1.000 đô la bảo hiểm hàng năm, tối đa 800 đô la cho mỗi yêu cầu, hai yêu cầu mỗi năm

Dịch vụ du lịch chuyên nghiệp

X

X

Đảm bảo lưu trú khách sạn

X

X

Đảm bảo giá khách sạn thấp nhất

X

X

Các đêm khách sạn miễn phí, nâng cấp tình trạng thuê xe và tiết kiệm chi phí đi lại bằng máy bay

X

X

Nhân viên hướng dẫn sân bay

X

X

Ưu đãi dành riêng cho dịch vụ đi chung xe, giao bữa ăn và vận chuyển

X

X

Trải nghiệm cao cấp

X

X

Ứng dụng Mastercard World of Benefits

X

Nhân viên hướng dẫn World Elite

X

Kết luận

Qua bài viết trên hy vọng bạn đã hiểu rõ về Mastercard là gì? Nếu bạn đang mua sắm thẻ tín dụng, bạn nên chọn thẻ dựa trên nhà phát hành thẻ uy tín, các ưu đãi, lợi ích và chi phí duy trì thẻ. hãy là một người tiêu dùng thông thái bạn nhé!

 Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?

QC bởi Chợ Giá
Published by
Thanh Tâm

Recent Posts

(Cập nhật) Giá vàng ở Bình Dương hôm nay mới nhất 19/05/2024

Chợ giá - Bình Dương, được mệnh danh là thủ phủ công nghiệp của Việt…

16 giờ ago

Trung Quốc: Cách quản lý nguồn cung tiền tệ giúp tỷ giá hối đoái luôn ổn định

Chợ giá - Trung Quốc hiện là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới…

21 giờ ago

Khủng hoảng ngành bất động sản tại Trung Quốc khiến hàng triệu người mất việc

Chợ giá - Câu chuyện về sự sụp đổ của thị trường bất động sản…

23 giờ ago

Giá dầu thiết lập mức tăng hàng tuần nhờ kỳ vọng nhu cầu vững chắc hơn

Giá dầu ngày 17 tháng 5 đã dần trở nên ổn định hơn, với giá…

24 giờ ago

Giá vàng 18/05 vẫn neo cao dù NHNN cung 1 tấn vàng ra thị trường

Giá vàng miếng SJC hôm nay tai các thương hiệu tiếp tục ổn định ở…

1 ngày ago

Giá vàng nhẫn trơn 18/05 giảm sâu, mất mốc 77 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn trơn hôm nay đồng loạt giảm mạnh đến nửa triệu đồng/lượng và…

1 ngày ago
QC bởi Chợ Giá