Toyota tạm dừng bán 3 mẫu xe sau bê bối an toàn ở Nhật Bản

Phản hồi: 1

Chợ giá – Theo tin tức mới đây, Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản đã đình chỉ việc giao và bán sáu loại xe hiện đang lưu thông trên đường, trong đó có ba mẫu xe do công ty Toyota Motor Corp sản xuất. Đây là một bước đi quan trọng nhằm ứng phó với vụ bê bối an toàn đang gây chấn động không chỉ trong ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản mà còn trên toàn cầu.


toyota dung ban 3 mau
Toyota tạm dừng bán ba mẫu xe khi bê bối an toàn ở Nhật Bản ngày càng sâu sắc

Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải cho biết vào hôm thứ Hai rằng Toyota đã gửi dữ liệu bị lỗi trong quá trình kiểm tra an toàn cho người đi bộ đối với ba mẫu xe hiện tại của họ, bao gồm: Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross. Đồng thời, Toyota cũng sử dụng các phương tiện thử nghiệm đã được sửa đổi trong các cuộc kiểm tra an toàn va chạm cho bốn mẫu xe trước đó, bao gồm cả Crown.

Đây không chỉ là một vấn đề của Toyota mà còn lan rộng đến nhiều nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Nhật Bản. Trong số 32 phương tiện được xác định không chính xác, không chỉ có Toyota mà còn có sự tham gia của năm nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm cả Honda Motor Co và Mazda Motor Corp. Những phát hiện này đã khiến cổ phiếu của Toyota giảm đến 2,4% tại Tokyo, còn cổ phiếu Mazda giảm hơn 4%, và Yamaha Motor Co giảm tới 2,1%. Suzuki Motor Corp cũng đã trải qua mức giảm đáng kể.

Điều này đã đặt ra một cuộc khủng hoảng niềm tin ngày càng sâu sắc đối với các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Đầu năm nay, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu gần 90 nhà sản xuất xem xét lại quy trình thử nghiệm của họ sau nhiều thập kỷ gian lận bị phát hiện tại một cặp chi nhánh của Toyota. 

Vào tháng 12, một cuộc điều tra nội bộ của Daihatsu Motor Co. cho thấy hầu hết các phương tiện của họ đều chưa được kiểm tra an toàn khi va chạm. Về phía công ty Toyota Industries Corp cũng đã đình chỉ tất cả các lô hàng động cơ vào tháng 1 sau khi một cuộc điều tra cho thấy công ty này đã làm sai lệch số liệu sản lượng điện.

Trong số 68 cuộc điều tra đã kết thúc, Bộ cũng phát hiện sai phạm ở 4 nhà sản xuất khác: Honda, Mazda, Yamaha Motor và Suzuki. Bộ đã ra lệnh cho 5 nhà sản xuất ô tô đình chỉ vận chuyển tất cả các loại xe có chứng nhận bị lỗi.

Được biết, cuộc điều tra của Bộ vẫn đang tiếp tục và trong số 17 công ty vẫn đang bị điều tra, Toyota là công ty duy nhất có vấn đề được phát hiện. Đây là một tín hiệu cảnh báo mạnh mẽ về việc cần thiết của việc tăng cường kiểm tra và tuân thủ quy trình an toàn trong ngành công nghiệp ô tô.

Bạn thấy bài viết này thế nào?