Giá vàng thế giới 07/06 tăng trước kỳ vọng FED sớm hạ lãi suất

Phản hồi: 1

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng hàng chục USD/ounce sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất và làm gia tăng kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ sớm hạ lãi suất vào tháng 9 năm nay. Trong mỗi trường lãi suất thấp, vàng với vị thế là loại tài sản không mang lãi suất được hưởng lợi.

Giá vàng thế giới ngày 07/06

gia vang the gioi 07 06 2024
Giá vàng thế giới 07/06 tăng trước kỳ vọng FED sớm hạ lãi suất

Khoảng 6 giờ ngày 7-6, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco niêm yết ở mức 2.379 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá USD/VND hiện hành thì vàng thế giới có giá khoảng 72,5 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí), thấp hơn vàng miếng SJC khoảng 5 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng nhẫn khoảng hơn 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới vẫn duy trì đà tăng và chạm mốc cao nhất trong 2 tuần trước động thái cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2019 của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB). Động thái này làm cho thị trường dấy lên kỳ vọng Mỹ sẽ tiếp nối ECB nới lỏng chính sách tiền tệ.

Bên cạnh đó, báo cáo lao động mới nhất của Mỹ cũng cho thấy dấu hiệu “hạ nhiệt” của thị trường lao động Mỹ. Theo  ADP, trong tháng 5, có 152.000 việc làm được tạo ra, thấp hơn so với mức dự báo 173.000 việc làm. Với một nền kinh tế yếu hơn, thị trường đặt kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể phải sớm cắt giảm lãi suất sau thời gian dài trì hoãn. Hiện tại, giới đầu tư vẫn đang nóng lòng chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ để chắc hơn về kỳ vọng này.

Giá vàng thế giới đang ở mức thấp, nhà đầu tư nên làm gì?

Mặc dù đang trong đà tăng nhưng mức giá hiện nay của vàng đã giảm gần 3% so với mức 2.426,33 USD vào ngày 20 tháng 5. Tuy mức giảm này không quá lớn (vàng vẫn tăng hơn 14% so với giá vào ngày 1 tháng 1), sự thay đổi này tạo ra cơ hội cho các nhà đầu tư tiềm năng bắt đầu.

Vàng không hoạt động giống như các tài sản khác, vì vậy dù bạn là người mới bắt đầu hay nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm, có một số chiến lược cần xem xét khi đầu tư vào kim loại này trong giai đoạn giá đặc biệt này. Dưới đây là ba bước cần làm khi giá kim loại quý này còn đang giảm.


Xem xét tất cả các lựa chọn

Mặc dù giá vàng đang thấp hơn hiện tại, bạn có thể phải đối mặt với các khoản chi phí tăng thêm dựa trên loại vàng mà bạn đầu tư và công ty bạn hợp tác. Điều này có thể khiến bạn tốn kém hơn đáng kể — hoặc bạn có thể trả đúng giá thị trường, tùy thuộc vào loại vàng bạn đầu tư (và cách bạn đầu tư). Vì vậy, hãy chắc chắn xem xét tất cả các lựa chọn trước khi chi tiêu.

Từ các tài khoản hưu trí vàng (IRA vàng) đến các quỹ ETF vàng, hợp đồng tương lai vàng và cổ phiếu vàng (chưa kể vàng vật chất như thỏi vàng và đồng xu), có rất nhiều cách để đầu tư vào kim loại này. Hãy dành thời gian để xem xét từng cách để đảm bảo rằng lựa chọn của bạn là hiệu quả nhất về chi phí và có giá trị nhất cho ngân sách của bạn hiện tại.

Đầu tư ngay bây giờ

Giống như tất cả các khoản đầu tư, thời điểm cần phải đúng để giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa tiềm năng thu nhập. Với nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ đạt 3.000 USD/ounce trong tương lai, việc tận dụng đợt giảm giá tạm thời hiện tại bằng cách đầu tư ngay bây giờ sẽ mang lại nhiều lợi ích . Nếu bạn vẫn còn chờ đợi, bạn có thể bị đẩy ra ngoài và mất cơ hội (và tất cả các lợi ích) mà đầu tư vào vàng có thể mang lại.

Hãy nhớ rằng vàng, sau một vài đợt giảm giá nhỏ, thường di chuyển theo hướng tăng giá. Vì vậy, đây có thể là một trong những cơ hội cuối cùng để đầu tư ở mức giá hợp lý.

Không đầu tư quá nhiều

Trong bối cảnh giá biến động gần đây và mức giảm giá hiện tại, có thể bạn sẽ bị cám dỗ đầu tư quá nhiều vào vàng ngay bây giờ. Nhưng điều đó sẽ là một sai lầm. Hãy nhớ rằng, vàng là một công cụ phòng ngừa lạm phát và đa dạng hóa danh mục đầu tư thay vì một cách để kiếm lợi nhanh chóng.

Mặc dù bạn có thể kiếm tiền bằng cách đầu tư vào vàng, đặc biệt là trong năm nay, nhưng thường thì an toàn hơn khi coi đó là một công cụ bảo vệ danh mục đầu tư thay vì một khoản đầu tư để làm giàu nhanh chóng. Vì vậy, hãy chắc chắn giữ bất kỳ khoản đầu tư vàng tiềm năng nào, bất kể loại nào bạn chọn, giới hạn ở mức 10% hoặc ít hơn của tổng danh mục đầu tư của bạn. Điều này sẽ cho phép các tài sản khác, biến động hơn, có cơ hội phát triển trong khi vẫn hưởng lợi từ giá vàng tăng.

Với giá vàng giảm từ mức cao kỷ lục gần đây, bây giờ có thể là thời điểm để các nhà đầu tư bắt đầu. Tuy nhiên, để tối đa hóa lợi nhuận từ khoản đầu tư của họ, họ nên cẩn thận xem xét tất cả các cách có thể để bắt đầu, hành động nhanh chóng và có cách tiếp cận thận trọng bằng cách giới hạn vai trò của vàng trong danh mục đầu tư lớn hơn. Bằng cách tiếp cận tinh tế ngày hôm nay, các nhà đầu tư có thể tiềm năng thu hoạch lợi ích mà vàng có thể mang lại cả bây giờ và trong những tháng và năm tới.

Bạn thấy bài viết này thế nào?