Vàng thế giới 06/06 tăng khi dữ liệu việc làm yếu hơn kỳ vọng

Phản hồi: 1

Với việc lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4, các nhà đầu tư ngày càng tin tưởng vào khả năng Fed sẽ phải điều chỉnh lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế. Những yếu tố này cùng với nhu cầu vàng vật chất tăng từ các ngân hàng trung ương toàn cầu đang thúc đẩy đà tăng của giá vàng, tạo nên những diễn biến đáng chú ý trên thị trường kim loại quý.

Giá vàng thế giới đã tăng vào thứ Năm tuần này khi lợi suất trái phiếu giảm sau dữ liệu bảng lương tư nhân của Mỹ yếu hơn dự kiến. Điều này đã làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

vang11

Giá vàng giao ngay tăng 1.1% lên 2,353.90 USD/ounce, sau khi giảm 1% trong phiên trước đó. Hợp đồng tương lai vàng của Mỹ cũng tăng 1.1% lên 2,374.10 USD.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 5 tháng 4 sau khi dữ liệu cho thấy bảng lương tư nhân của Mỹ tăng ít hơn mong đợi trong tháng 5. Một con số lao động yếu kém càng làm tăng khả năng Fed sẽ phải cắt giảm lãi suất trước cuối năm, nâng cao sức hấp dẫn của vàng, theo ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lãi.

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch hiện thấy có khoảng 67% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, so với dưới 50% vào tuần trước.

Hiện thị trường đang chờ đợi các báo cáo kinh tế quan trọng khác của Mỹ, bao gồm dữ liệu dịch vụ ISM dự kiến công bố lúc 14:00 GMT và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp dự kiến công bố vào thứ Sáu, sẽ có tiềm năng ảnh hưởng đến giá vàng, theo các nhà phân tích.

“Nếu số liệu NFP tăng cao, thời gian dự kiến cho lần cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể chuyển sang tháng 11, trong khi nếu con số này thấp hơn, tháng 9 có thể trở thành tháng được ưu tiên cho hành động tiềm năng từ Fed,” Tim Waterer, nhà phân tích thị trường chính tại KCM Trade, cho biết trong một ghi chú.

Về mặt vật chất, lượng mua ròng vàng của các ngân hàng trung ương toàn cầu đã tăng lên 33 tấn trong tháng 4 từ mức mua ròng đã điều chỉnh là 3 tấn trong tháng 3, theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC). Điều này cho thấy nhu cầu mạnh mẽ liên tục của ngành này đối với kim loại quý này bất chấp giá cao.


Giá vàng đang chứng kiến sự tăng trưởng trong bối cảnh lợi suất trái phiếu giảm và kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất. Các yếu tố kinh tế quan trọng, bao gồm dữ liệu dịch vụ ISM và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp, sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến xu hướng giá vàng trong tương lai. Nhu cầu vàng vật chất từ các ngân hàng trung ương cũng đóng góp vào sự tăng trưởng này, cho thấy sự hấp dẫn liên tục của vàng trong môi trường kinh tế hiện nay.

Bạn thấy bài viết này thế nào?